Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp BTV Tỉnh uỷ định kỳ.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp BTV Tỉnh uỷ định kỳ.

(HBĐT) - Vượt qua những khó khăn, thách thức, năm 2014 khép lại với những thành tựu cơ bản tỉnh ta đã đạt được trên các lĩnh vực công tác. Trong đó, điểm nhấn quan trọng chính là kết quả công tác xây dựng Đảng (XDĐ) nói chung và thực hiện khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo NQT.Ư 4 (khoá XI) nói riêng. Từ đó đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền, tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi, Đảng bộ, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và đồng bộ, ngày 26/4/2014, BTV Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 90 về tiếp tục thực hiện NQT.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về XDĐ hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Do vậy, việc triển khai thực hiện NQ đã đi vào chiều sâu và đạt kết quả thực chất theo 3 vấn đề cấp bách đã chỉ ra.

 

Nổi bật là BTV Tỉnh uỷ và BTV cấp uỷ các Đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đã từng bước đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập các chỉ thị, NQ, quy định, kết luận của T.Ư, của tỉnh cho CBĐV. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, cấp uỷ viên, trọng tâm là thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm, về ý thức, trách nhiệm thi hành công vụ. BTV Tỉnh uỷ đã coi trọng thực hiện các giải pháp về nâng cao chất lượng đánh giá CBĐV; cụ thể hoá trách nhiệm của tập thể, cá nhân có thẩm quyền trong việc nhận xét, đánh giá đảm bảo đúng quy định Điều lệ Đảng, Luật CB, CC. Bên cạnh đó, BTV Tỉnh uỷ đã ban hành Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở và Chỉ thị về nâng cao hiệu quả, chất lượng sinh hoạt chi bộ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng chấp hành nguyên tắc, chế độ, nội dung sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ theo quy định.

 

Cùng với đó, BTV Tỉnh uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức giao ban cụm về thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị nhằm đánh giá kết quả thực hiện; tác động của học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, KT - XH, rèn luyện đạo đức, lối sống và nhất là gắn với khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm NQT.Ư 4. Một số Đảng bộ trực thuộc đã chỉ đạo cơ sở tham gia phối hợp với cấp uỷ xây dựng các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức gắn với nhiệm vụ chính trị theo các chuẩn mực đạo đức của Bác Hồ để CBĐV có kế hoạch phấn đấu, làm theo... Từ những việc làm cụ thể, thiết thực này đã góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của CBĐV.

 

Theo đánh giá của BTV Tỉnh uỷ, kết quả quan trọng sau 2 năm thực hiện NQT.Ư 4 về XDĐ đó chính là những hạn chế trong công tác quy hoạch cán bộ trước đây đã từng bước được khắc phục. BTV Tỉnh uỷ đã tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ đảm bảo công khai, dân chủ, theo đúng quy định. Các yêu cầu về tiêu chuẩn độ tuổi, tỷ lệ số dư, tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ có triển vọng và cán bộ người dân tộc được đảm bảo... Để tăng tỷ lệõ cán bộ nữ, BTV Tỉnh uỷ đã thống nhất chủ trương bổ sung tăng thêm cấp phó một số ngành của tỉnh nhiều hơn quy định. Đồng thời, bố trí, sắp xếp, điều chuyển cán bộ giữa các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; luân chuyển cán bộ giữa khối Đảng, đoàn thể và khối chính quyền, giữa cấp huyện và tỉnh đảm bảo tính ổn định, phát triển, gắn với đào tạo, bồi dưỡng, thử thách, rèn luyện cán bộ.

 

Đối với các Đảng bộ trực thuộc đã cơ bản khắc phục được tình trạng quy hoạch khép kín, thể hiện trong việc quy hoạch cấp uỷ, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đảm bảo tính kế thừa, phát triển. Một số Đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp cán bộ theo quy hoạch cũng như xây dựng và thực hiện kế hoạch luân chuyển cán bộ. Ngoài ra, nhiều địa phương, đơn vị đã quan tâm chỉ đạo, triển khai việc tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảm bảo công khai hoá đối tượng, tiêu chuẩn, vị trí cần tuyển dụng, đào tạo; xác định rõ khâu yếu, thiếu trong từng lĩnh vực để xây dựng kế hoạch, nội dung đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, từng bước đào tạo theo địa chỉ, theo khối, vị trí công tác.

 

Song song với việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong giáo dục chính trị tư tưởng, công tác cán bộ, 2 năm qua, BTV Tỉnh uỷ cũng như BTV cấp uỷ các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đặc biệt coi trọng việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp uỷ, tập thể lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị. Cụ thể, năm qua, BTV Tỉnh uỷ đã tiến hành rà soát, bổ sung, ban hành Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV, Thường trực Tỉnh uỷ khoá XV. Đồng thời chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện rà soát, đánh giá, bổ sung, xây dựng quy chế làm việc trên cơ sở xác định rõ vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của tập thể, cá nhân; mối quan hệ giữa cấp uỷ Đảng với chính quyền, tập thể lãnh đạo, đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo và hoạt động lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền...

 

Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với các giải pháp đồng bộ để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong XDĐ đã thể hiện rõ sự quyết tâm, trách nhiệm của cấp uỷ các cấp trước Đảng, trước nhân dân và tính nghiêm minh trong kỷ cương, kỷ luật Đảng. Từ đó từng bước củng cố lòng tin của CBĐV và nhân dân trước vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng.

 

 

 

                                      Bình Giang

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục