Huyện Cao Phong hiện có 1.336 trang trại và vườn rừng do hội viên CCB làm chủ đạt hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện Cao Phong thăm mô hình trồng cây cam, quýt của CCB Dương Văn Chiến, hội viên Hội CCB thị trấn Cao Phong.

Huyện Cao Phong hiện có 1.336 trang trại và vườn rừng do hội viên CCB làm chủ đạt hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB tỉnh và huyện Cao Phong thăm mô hình trồng cây cam, quýt của CCB Dương Văn Chiến, hội viên Hội CCB thị trấn Cao Phong.

(HBĐT) - Là những chiến sĩ được tôi luyện trong môi trường quân đội, trở về địa phương, mỗi CCB ở huyện Cao Phong luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Trong đó, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN đã có nhiều tấm gương vượt lên thách thức của số phận, thương tật, cống hiến tâm, tài xây dựng quê hương, đất nước...

 

Tinh thần vượt khó

 

Mô hình trồng cam, quýt của CCB Tạ Đình Đào, khu 5B, thị trấn Cao Phong (Cao Phong) cho thu nhập khoảng 4 - 5 tỷ đồng /năm. Để có cơ ngơi như hiện tại, người CCB này cũng đã trải qua những giai đoạn vô cùng khó khăn. Sau những năm tháng tham gia quân ngũ (1964 - 1972) và công tác trong ngành cơ khí của Nông trường Cao Phong. Trở về với đời thường, cuộc sống gia đình đứng trước những bộn bề khó khăn.  Không lùi bước trước hoàn cảnh, CCB Tạ Đình Đào đã nghiên cứu, tìm hướng phát triển kinh tế. Từ 1 ha đất nhận khoán của nông trường, năm 1994 trồng các loại cây ngắn ngày như: mía, đậu, ngô..., nhờ cần cù, chịu khó học hỏi, dám nghĩ, dám làm, đến nay, gia đình ông đã mở rộng diện tích trồng cam, quýt lên đến 5,5 ha, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động và 30 lao động thời vụ. Không chỉ làm giàu cho gia đình, những năm qua, ông Đào luôn là người cán bộ CCB năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động, phong trào tại địa phương, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được đồng chí, đồng đội quý mến. Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB khu 5, ông luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn về cây giống và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. ông luôn nhắc nhở bản thân dù trong thời chiến cũng như thời bình phải sống, làm việc và học tập theo gương Bác Hồ trong từng hành động và thực tiễn cuộc sống.

 

Được biết, trong những năm qua, trong phong trào “CCB xoá đói, giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” của Hội CCB huyện Cao Phong đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, bền vững như: kinh tế trang trại, trồng rừng, nuôi thuỷ sản, sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh, dịch vụ... của các CCB. Tiêu biểu phải kể đến gương CCB Nguyễn Văn Toàn (Hội CCB Công ty TNHH MTV Cao Phong) đã mạnh dạn đầu tư trồng cam, quýt, sản xuất các giống cây có múi để cung cấp cho nhân dân trên địa bàn và một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Mô hình này, hàng năm cho thu nhập ổn định từ 400 - 500 triệu đồng. CCB Lê Thanh Tân (TT Cao Phong), không chịu đói nghèo, đã nhận khoán 3 ha đất và gần 3 ha hồ nước để trồng mía, ngô và nuôi các loại cá... Mỗi năm, từ mô hình phát triển kinh tế này đã mang lại nguồn thu trên dưới 300 triệu đồng cho gia đình. Ngoài ra còn có các CCB tiêu biểu khác trong phát triển kinh tế như: CCB Nguyễn Thị Hiền (xã Xuân Phong), Bùi Văn Diền (xã Dũng Phong), Bùi Văn Tiến (xã Nam Phong), Bùi Văn Lân (xã Bình Thanh), Bùi Văn Tiến (TT Cao Phong);...

 

Đẩy mạnh phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên

 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, bám sát nhiệm vụ của địa phương và của Hội, BCH Hội CCB huyện Cao Phong đã phát động nhiều đợt, nhiều nội dung thi đua “CCB gương mẫu” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, “Hiến kế, hiến công, hiến đất”..., đã thu hút đông đảo hội viên CCB của huyện tích cực tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực; qua đó góp phần cổ vũ cán bộ, hội viên kiên định lập trường, quan điểm chính trị, xác định rõ vai trò, trách nhiệm; gương mẫu chấp hành và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp sức xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 

Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã tạo động lực thúc đẩy việc tập hợp các thế hệ CCB vào Hội, xây dựng Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ năm 2009 đến nay, Hội CCB huyện Cao Phong đã kết nạp 350 hội viên mới nâng tổng số lên 2.442 hội viên. Hàng năm, các cơ sở Hội và chi hội đều đăng ký thi đua phấn đấu đạt TS -VM và xuất sắc, chất lượng tổ chức Hội ngày càng nâng cao. Trong 5 năm (2009-2014) đã có 105 lượt tập thể đạt TS -VM (trong đó có 25 lượt tập thể đạt TS -VM xuất sắc), hàng năm có 92% lượt hội viên đạt CCB gương mẫu, 82% hộ hội viên đạt gia đình văn hóa...  

 

 

                                                                                Hoàng Huy  

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục