Năm 2014, bộ phận “một cửa” xã Yên Quang (Kỳ Sơn) thực hiện 2.155 chứng thực bản sao các loại giấy tờ, tạo điều kiện cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Năm 2014, bộ phận “một cửa” xã Yên Quang (Kỳ Sơn) thực hiện 2.155 chứng thực bản sao các loại giấy tờ, tạo điều kiện cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

(HBĐT) - Từ vị trí 10/11, gần cuối bảng xếp hạng bộ chỉ số cải cách hành chính (CCHC) do tỉnh đánh giá năm 2013, cấp uỷ, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh CCHC và đã vươn lên tốp đầu trong thứ tự xếp hạng năm 2014. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của huyện về triển khai các giải pháp hiệu quả đẩy mạnh CCHC, tinh thần trách nhiệm thực thi công việc của cán bộ, công chức được nâng lên rõ rệt, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân đến làm các thủ tục hành chính (TTHC).

 

Ngay từ đầu năm 2014, trên cơ sở bám sát vào chỉ đạo của cấp trên, UBND huyện đã căn cứ vào điều kiện thực tế, xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh toàn diện công tác CCHC. Kỳ Sơn là huyện đầu tiên và duy nhất tổ chức phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh CCHC, nâng cao chất lượng công vụ”, đồng thời tổ chức ký cam kết giữa các khối thi đua về đẩy mạnh CCHC. Song song với tuyên truyền các nội dung, văn bản về CCHC, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, bám sát các chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cụ thể hóa thành kế hoạch thực hiện của từng cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện.

UBND huyện đã giao Phòng Nội vụ là cơ quan tham mưu, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra thực hiện công tác CCHC bằng hình thức đột xuất, không báo trước thời gian, để đánh giá sát thực nhất kết quả thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện. Năm 2014 đã tổ chức kiểm tra được 14/18 cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện và 10/10 xã, thị trấn. Qua kiểm tra đã đánh giá được ưu điểm, những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC của các cơ quan, đơn vị, kịp thời nhắc nhở, uốn nắn, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, thái độ phục vụ nhân dân của các cơ quan, đơn vị và của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện.  

UBND huyện đã hoàn thành 100% nhiệm vụ kế hoạch của CCHC năm 2014. Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đã được quy định đầy đủ chức năng, nhiệm vụ quyền hạn; cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đã tạo được sự chủ động trong sử dụng biên chế và kinh phí được giao; công nghệ thông tin tiếp tục được ứng dụng rộng rãi; hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO thường xuyên được duy trì và cải tiến. UBND huyện đã chỉ đạo  tốt việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện cơ chế một cửa tại UBND các xã, thị trấn, công khai các trình tự, TTHC, thời gian giải quyết và các loại phí, lệ phí, đơn giản hoá thủ TTHC để thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch công việc; thực hiện công khai minh bạch các hoạt động công vụ, công khai các quy định hành chính của cơ quan hành chính các cấp; chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao.  

Việc công khai các TTHC đã tạo điều kiện thực hiện tốt tiếp nhận, giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức. Hầu hết các TTHC được giải quyết đảm bảo đúng thời gian quy định, ít hồ sơ chậm thời hạn; hồ sơ giải quyết xong đã được các phòng lưu giữ tốt, thuận lợi cho việc tra cứu và quản lý. Năm 2014, UBND huyện đã xây dựng và ban hành: 4 văn bản quy phạm pháp luật; 2092 quyết định;  159 báo cáo; 117 thông báo; 118 kế hoạch; 05 chỉ thị; 03 công điện và 1181 văn bản  khác. Cấp xã đã chứng thực bản sao: 13531 lượt; Chứng thực hợp đồng: 391 hợp đồng; cấp giấy khai sinh: 709 trường hợp; Đăng ký kết hôn 211 cặp; Cấp giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân 185 trường hợp; Khai tử: 162 trường hợp, đáp ứng yêu cầu tổ chức cá nhân đến giao dịch, phục vụ tích cực phát triển KT-XH địa phương.

 

                                                                                          LC

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục