Thừa ủy quyền, đại diện Ban Chính sách KT-XH và TĐKT Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

Thừa ủy quyền, đại diện Ban Chính sách KT-XH và TĐKT Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

(HBĐT) - Ngày 24/3, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ tỉnh lần thứ IV, giai đoạn 2010 – 2015. 125 đại biểu tiêu biểu đại diện cho lực lượng CNVCLĐ trong tỉnh về dự hội nghị.

 

Trong 5 năm qua, thông qua các phong trào như “lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “chung sức xây dựng nông thôn mới”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”… do các cấp công đoàn phát động, lực lượng CNVCLĐ trong tỉnh đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ vào sản xuất. Tính từ năm 2010 đến nay, toàn ngành giáo dục đã có 1.778 đề tài, sáng kiến, giải pháp khoa học, trong đó có 43 sáng kiến được xếp loại cấp tỉnh; ngành y tế có 246 đề cương nghiên cứu khoa học, trong đó có 2 đề tài khoa học cấp tỉnh, 20 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” CNVCLĐ trong tỉnh đã gương mẫu tự nguyện hiến đất, hiến cây chấp hành việc giải tỏa hành lang, đóng góp ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, quyên góp ủng hộ mua thẻ BHYT cho người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, CNVCLĐ trong tỉnh cũng đã tích cực hỗ trợ sửa chữa, xây mới 78 nhà mái ấm công đoàn, trao tặng 2.250 suất quà với số tiền gần 4 tỷ đồng, triển khai 48 dự án cho 222 hộ nghèo vay vốn, tạo việc làm mới cho 226 lao động.

 

Triển khai phương hướng phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, LĐLĐ tỉnh xác định các mục tiêu cụ thể hàng năm có trên 80% CĐCS đạt vững mạnh, 35% trở lên đạt vững mạnh xuất sắc, 100% công đoàn cấp trên cơ sở xây dựng các mô hình, gương điển hình tiên tiến.

 

Hội nghị đã bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV và 4 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn quốc lần thứ IX.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng ba cho 3 đồng chí, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.

 

 

                                                                                   P.V

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục