Cán bộ, đảng viên các cơ quan, đoàn thể huyện Tân Lạc mổ lợn nhựa tiết kiệm - mô hình  cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cán bộ, đảng viên các cơ quan, đoàn thể huyện Tân Lạc mổ lợn nhựa tiết kiệm - mô hình cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(HBĐT) - Đánh giá lại công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2014, đồng chí Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư TT Huyện ủy Tân Lạc nêu rõ: Trong năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân nghiêm túc quán triệt, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Đồng thời, bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT - XH gắn với đảm bảo ANCT - TTATXH. Nhờ đó, huyện đã có được thành công nhất định trong đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

Trong năm, Huyện ủy đã ban hành trên 240 văn bản các loại gồm các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động... Đồng chí Bùi Văn Đồng, Chánh Văn phòng Huyện ủy cho biết: Những văn bản đó đều được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi xây dựng và ban hành để nhằm mục tiêu cụ thể hóa sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT -VH-XH, công tác xây dựng Đảng và đảm bảo AN -QP trên địa bàn. Điểm nhấn trong các văn bản đó là Chỉ thị số 18 về công tác chỉ đạo xây dựng NTM năm 2014, Nghị quyết số 12 về “Đưa cây trồng hàng năm vào diện tích đất lúa kém hiệu quả huyện Tân Lạc giai đoạn 2014 - 2020”, Nghị quyết số 13 nhằm triển khai Quyết định của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, CT-XH và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; triển khai cuộc thi tìm hiểu Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

 

Ban hành các văn bản chỉ đạo, đồng thời tổ chức giám sát chặt chẽ việc triển khai, thực hiện để có sự điều chỉnh, uốn nắn kịp thời, huyện Tân Lạc đã tạo được những dấu ấn nhất định trong đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Điều này được thể hiện rõ bằng những kết quả: tổng diện tích gieo trồng trong năm đạt 101,9% kế hoạch; giá trị sản xuất CN -TTCN đạt 103% kế hoạch. Kết cấu hạ tầng KT -XH được đầu tư xây dựng có trọng tâm, trọng điểm. Công tác cấp giấy CNQSD đất, chỉnh lý biến động đất đai đạt nhiều kết quả. Việc xây dựng NTM được tập trung cao. Đến hết năm 2014 đã có 16 xã được phê duyệt quy hoạch chi tiết khu trung tâm. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, VH-XH đều đạt kết quả tốt. An sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân được cải thiện. Kêu gọi đầu tư ngoài Nhà nước đạt được những kết quả bước đầu. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần NQT.ư 4 (khóa XI) có sự chuyển biến tích cực. Đoàn kết trong Đảng được tăng cường, nhân dân đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Huyện ủy Tân Lạc tiếp tục cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng thông qua hệ thống các văn bản, chỉ thị, nghị quyết... và kiểm tra, giám sát để hướng tới thực hiện mục tiêu của năm 2015: nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy dân chủ ở cơ sở, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của nhân dân để thực hiện thắng lợi NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXII đề ra nhằm đẩy mạnh phát triển KT -VH-XH, giảm nghèo bền vững và giữ vững QP -AN, TTATXH.

 

 

                                                       Thúy Hằng

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục