Đại biểu dự Đại hội điểm Đảng bộ Công an huyện Kỳ Sơn bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại biểu dự Đại hội điểm Đảng bộ Công an huyện Kỳ Sơn bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 36 - CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, Tỉnh ủy, đến cuối tháng 3/2015, các Huyện ủy, Thành ủy trong toàn tỉnh hoàn thành chỉ đạo tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Đồng thời thành lập các tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm Đảng bộ cấp xã và chi, Đảng bộ loại hình cơ quan, đơn vị sự nghiệp.

 

Theo đó, BTV các Huyện, Thành ủy tập trung phê duyệt nội dung, nhân sự, kịch bản điều hành, đồng thời trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn tổ chức Đại hội tại các đơn vị được chọn tổ chức Đại hội Đảng điểm cấp cơ sở nhằm rút kinh nghiệm để tổ chức Đại hội trên diện rộng.

 

 Thực tế trong quá trình tổ chức đại hội điểm ở cấp cơ sở cho thấy, các cấp ủy Đảng đã quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện đúng Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của huyện và thành phố. Các báo cáo chính trị trình tại đại hội đã đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế, bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đảng bộ, chi bộ và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác chuẩn bị đại hội được các cấp ủy Đảng quan tâm chú trọng, đại hội chính thức diễn ra đúng quy định. Đoàn chủ tịch đại hội đã điều hành cơ bản đạt yêu cầu. Việc thực hiện quy trình công tác nhân sự đại hội được quan tâm chỉ đạo, đảm bảo dân chủ, công khai, chặt chẽ, đúng hướng dẫn. Công tác nhân sự đúng theo dự kiến, bầu cử đúng quy chế của Đảng. Kết quả bầu cử tại các đại hội cơ bản đúng dự kiến, những cán bộ chủ chốt dự kiến tái cử đều trúng cử với số phiếu cao.

 

Sau khi  tổ chức đại hội điểm BTV các Huyện, Thành uỷ đều tổ chức rút kinh nghiệm. Qua đó, một số vấn đề chưa thống nhất hoặc phát sinh trong quá trình tổ chức Đại hội đã được tổng hợp, thảo luận để đảm bảo thống nhất cao về khánh tiết, nội dung chương trình khi triển khai đại hội trên diện rộng.

 

Thực tế cho thấy, việc lựa chọn tổ chức Đại hội điểm ở các huyện, thành phố chưa có sự thống nhất. Nhiều huyện chọn 2 Đảng bộ Đại hội điểm như Huyện uỷ Kỳ Sơn chọn Đảng bộ Công an huyện và xã Dân Hòa, Kim Bôi chọn Đảng bộ Công an huyện và xã Đông Bắc, Mai Châu chọn Đảng bộ 2 xã Tòng Đậu và Mai Hịch; Lương Sơn chọn duy nhất Đảng bộ xã Thành Lập... Dẫn đến các chi bộ được mời đến dự để rút kinh nghiệm không tránh khỏi lúng túng khi chuẩn bị nội dung, nhân sự, kịch bản điều hành để tổ chức Đại hội ở đơn vị mình vì quy trình tổ chức Đại hội ở mỗi loại hình tổ chức cơ sở Đảng không hoàn toàn giống nhau. Về thời gian tổ chức Đại hội các Đảng bộ xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ), Đoàn Kết (Yên Thuỷ), Đông Bắc (Kim Bôi) tiến hành trong 1, 5 ngày gồm cả phiên trù bị và phiên chính thức. Các chi, Đảng bộ khác đều tổ chức trong thời gian 1 ngày. Trên tinh thần tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp phải được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, nhiều ý kiến cho rằng nên tổ chức Đại hội trong thời gian 1 ngày để tiết kiệm thời gian kinh phí và hạn chế những bất cập trong việc đi lại, sinh hoạt cho đại biểu dự Đại hội. Về khánh tiết tại Đại hội cũng chưa có sự chỉ đạo thống nhất, theo quy trình tiêu đề đại hội phải ghi rõ tên của chi, Đảng bộ nhưng có chi bộ điểm lại bỏ qua chi tiết này. Không ít chi Đảng bộ thùng phiếu không trang trí búa liềm và dán chữ là hòm phiếu, trong khi quy định phải ghi là thùng phiếu. Đại hội các chi, Đảng bộ đều có 2 đồng chí là thư ký, theo hướng dẫn phải có biển đề là đoàn thư ký nhưng không ít chi, Đảng bộ chỉ ghi là thư ký. Tài liệu phục vụ đại biểu dự Đại hội có nơi thiếu, nơi thừa, thậm chí đưa cả những văn bản không nằm trong khuôn khổ đại hội vào tập tài liệu của đại biểu. Nội dung dự thảo Nghị quyết Đại hội có chi, đảng bộ chuẩn bị quá dài, thiếu chọn lọc với thời gian trình bày trước đại hội trên 1 tiếng là không cần thiết. Tham luận tại đại hội có trường hợp chưa được xem xét kỹ lưỡng nên nội dung như báo cáo thành tích không đóng góp được nhiều ý kiến vào báo cáo chính trị của Đại hội. Cũng từ việc tổ chức Đại hội điểm không ít đại biểu liên hệ đến Chỉ thị số 29 của BTV Tỉnh uỷ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hàn chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở vì cho rằng việc cấm uống rượu buổi trưa là rất thiết thực, nhiều địa phương đơn vị thực hiện rất nghiêm túc việc cấm uống rượu nhưng thực đơn vẫn không thay đổi dẫn đến lãng phí ngân sách.

 

Những vấn đề cần rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm của các chi, đảng bộ tuy không lớn nhưng rõ ràng rất cần được uốn nắn và xử lý kịp thời để đảm bảo việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong thời gian tới đảm bảo đúng quy trình theo Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

 

                                                                                         ĐP

 

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục