Quang cảnh Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc lần thứ 23.

Quang cảnh Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc lần thứ 23.

(HBĐT) - Sáng 22/5, tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Báo Quảng Ninh tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 23 (vòng 2), năm 2015 với chủ đề "Báo Đảng địa phương tuyên truyền về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị gắn với tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp". Dự hội thảo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư, lãnh đạo Vụ Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Cộng sản; lãnh đạo một số cơ quan báo chí T.Ư; lãnh đạo 25 cơ quan báo Đảng khu vực phía Bắc và 7 đơn vị báo chí khu vực phía Nam.

 

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Báo Quảng Ninh khẳng định: hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phía Bắc đã trở thành hoạt động thường niên từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Thông qua mỗi cuộc hội thảo, các cơ quan báo chí địa phương có thể chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền theo từng chủ đề, từng vấn đề thời sự, chính trị.

 

Đến với hội thảo lần này, thông qua các tham luận trực tiếp, có nhiều ý kiến đã nhấn mạnh: vấn đề tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp như thế nào cho hiệu quả, vừa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tờ báo, vừa tạo được ấn tượng sâu sắc đến bạn đọc. Lãnh đạo các cơ quan báo Đảng khu vực phía Bắc tham gia hội thảo cũng đều nhất trí rằng, trong giai đoạn hiện nay, các địa phương đang tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, do vậy báo chí địa phương đều chủ động xây dựng và triển khai thông tin tuyên truyền về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị gắn với tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp.

 

Báo Đảng địa phương có ưu thế đặc biệt là tác động trực tiếp vào tình cảm, tư tưởng, suy nghĩ và hành động của cán bộ đảng viên và nhân dân địa phương. Vì vậy, báo Đảng địa phương có vai trò quan trọng, đặc biệt là trong tuyên truyền về đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị và Đại hội Đảng các cấp. Yêu cầu đặt ra đối với các cơ quan báo Đảng địa phương là phải tuyên truyền sâu rộng để CBĐV, nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị, việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Từ đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công Đại hội và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào cuộc sống.

 

     

Các đồng chí lãnh đạo cơ quan Báo Đảng các tỉnh, thành phố trao đổi kinh nghiệm tại hội thảo.

 

Đến với hội thảo lần thứ 23 này, lãnh đạo Báo Hòa Bình đã tham góp những ý kiến chuyên sâu về “Một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”. Theo đó, trong quá trình tổ chức thực hiện cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Từ đó xây dựng Kế hoạch cụ thể chi tiết và lựa chọn những phóng viên có kinh nghiệm tham gia. Bố trí cho phóng viên, biên tập viên tham gia bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng tuyên truyền. Kịp thời rút kinh nghiệm sau từng số báo và các đợt tuyên truyền để chỉ rõ ưu, khuyết điểm và khen thưởng, biểu dương kịp thời...

 

Sau một buổi làm việc nghiêm túc, với những tham góp tâm huyết, lãnh đạo các cơ quan báo Đảng địa phương khu vực phía Bắc thống nhất cao, đó là: tuyên truyền về “tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị gắn với Đại hội Đảng bộ các cấp”, cần phải đúng - trúng - hay.

 

     

Đại diện lãnh đạo Báo Quảng Ninh trao cờ đăng cai tổ chức hội thảo năm 2016 cho Báo Ninh Bình.

 

Kết thúc hội thảo, Báo Ninh Bình đã nhận đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng địa phương năm 2016.

 

 

 

                                                                         Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục