Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Lạc Sơn thăm, tặng quà cho các hộ gia đình gặp thiên tai, lốc xoáy tại xã Phú Lương.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Lạc Sơn thăm, tặng quà cho các hộ gia đình gặp thiên tai, lốc xoáy tại xã Phú Lương.

HBĐT) - Những năm qua, Hội CTĐ huyện Lạc Sơn luôn chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội lấy công tác xã hội hóa làm trọng tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt huy động hiệu quả các nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm khắp mọi miền, tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn vươn lên hoà nhập cộng đồng.

 

Một trong những hoạt động hiệu quả để nâng cao chất lượng các phong trào từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện Lạc Sơn triển khai thực hiện đó là chương trình “Ngân hàng bò”. Năm 2011, huyện Hội được T.ư Hội và Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ mua 16 con bò tặng các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam khó khăn tại 4 xã. Từ đó, Hội đã tham mưu với UBND huyện xây dựng kế hoạch triển khai chương trình và nhân rộng mô hình đến tất cả các xã, thị trấn trong huyện. Đến nay, toàn huyện đã vận động được trên 528,2 triệu đồng. Từ số quỹ này Hội đã giúp đỡ và chuyển giao 34 con bò giống cho các hộ khó khăn trong huyện với tổng trị giá 447 triệu đồng, nâng tổng số bò đến thời điểm này lên 65 con.

 

Bên cạnh hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình vươn lên, Hội CTĐ Lạc Sơn còn tranh thủ sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cơ quan, đơn vị có lòng hảo tâm nhằm huy động nguồn lực, góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn. Cụ thể, Hội đã phối hợp với Tổ chức Việt kiều Mỹ, Bệnh viện mắt quốc tế DND, Bệnh viện mắt Sài Gòn; Công ty dịch vụ quảng cáo Neo, các bác sỹ Hàn Quốc và ngành Y tế tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc và phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Kết quả đã có 4.869 lượt người được khám, 254 người được phẫu thuật, 4.615 người được cấp thuốc với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng. Cùng với đó, Hội còn tổ chức các bữa ăn từ thiện và tặng quà cho 1.788 lượt bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện với tổng trị giá trên 56,6 triệu đồng. Phối hợp với tổ chức từ thiện Việt kiều Mỹ đi thăm và trao 1.200 kg gạo, 300 chiếc chăn bông, 7.947 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị trên 2,5 tỷ đồng; xây dựng, tu sửa cầu dân sinh tại xã Chí Thiện với tổng trị giá gần 250 triệu đồng, trong đó, tổ chức từ thiện Việt kiều Mỹ hỗ trợ gần 140 triệu đồng, còn lại là sự đóng góp của nhân dân. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân quyên góp, ủng hộ xây 164 nhà tiêu hợp vệ sinh, lò xử lý rác thải trị giá gần 160 triệu đồng. Đây là mô hình Hội đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả góp phần vào phong trào xây dựng NTM, xóa đói, giảm nghèo được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ.  

                      

 

                                                                         P.V

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục