Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Văn phòng UBND tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 25/8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2015). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh qua các thời kỳ. Về phía Trung ương, đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã đến dự và chúc mừng.

 

Ngày 28/8/1945 đánh dấu sự ra đời của bộ máy Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước, từ Trung ương đến địa phương. Tại tỉnh ta, trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, trong thời chiến cũng như trong thời kỳ đổi mới, Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước vẫn luôn giữ vững truyền thống: Tuyệt đối trung thành, tận tuỵ, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, không ngừng vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên Văn phòng đã không ngừng phấn đấu, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh và bộ máy quản lý Nhà nước - quản lý hành chính trong tỉnh. Trong những năm gần đây, với vai trò là đơn vị có chức năng tham mưu, tổng hợp, Văn phòng UBND tỉnh đã có nhiều đổi mới tích cực để theo kịp yêu cầu nhiệm vụ, phục vụ đắc lực cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH. Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác tham mưu, Văn phòng đã triển khai có chất lượng công tác hậu cần, phục vụ hiệu quả và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh. Để đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác, Văn phòng UBND tỉnh đã đi đầu trong công cuộc cải cách hành chính, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cán bộ, xây dựng Văn phòng UBND tỉnh trở thành một cơ quan hành chính Nhà nước gương mẫu theo hướng một nền hành chính hiện đại. Cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên của Văn phòng đã trưởng thành về mọi mặt, xứng đáng với lòng tin của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đến nay, Văn phòng có 72 đồng chí, công tác tại 9 phòng chuyên môn và 2 đơn vị sự nghiệp. Với những thành tích đạt được, Văn phòng UBND tỉnh đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều huân chương, huy chương, cùng nhiều hình thức khen thưởng ý nghĩa khác.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương nỗ lực, sự đóng góp to lớn và  những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức công tác tại Văn phòng UBND tỉnh. Giao nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Văn phòng UBND tỉnh cũng như hệ thống các cơ quan Văn phòng hành chính trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm: Một là, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp. Hai là, tăng cường phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong quá trình nghiên cứu, chuẩn bị và hoàn chỉnh các đề án, cơ chế chính sách phát triển KT-XH, đảm bảo quôc phòng, an ninh, đối ngoại. Ba là, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

   

Đồng chí Nguyễn Cao Lục, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ” cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.

 

Tại lễ kỷ niệm, các tập thể, cá nhân thuộc Văn phòng UBND tỉnh đã vinh dự được đón nhận các hình thức khen thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng ba, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng Chính phủ”. Bằng khen của UBND tỉnh...

 

 

 

                                                                                       Thu Trang

 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục