UBKT Đảng ủy phường Thái Bình (TP Hòa Bình) thường xuyên cập nhật tình hình các chi bộ trực thuộc, phục vụ tốt công tác kiểm tra, giám sát.

UBKT Đảng ủy phường Thái Bình (TP Hòa Bình) thường xuyên cập nhật tình hình các chi bộ trực thuộc, phục vụ tốt công tác kiểm tra, giám sát.

(HBĐT) - Với tổng số 270 đảng viên, sinh hoạt tại 25 chi bộ, từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ phường Thái Bình (thành phố Hòa Bình) luôn giữ vững tổ chức cơ sở Đảng TS-VM. Để đạt được kết quả đó, một yếu tố quan trọng là Đảng uỷ và UBKT Đảng uỷ phường luôn quan tâm thực hiện nghiêm túc công tác KT,GS và kỷ luật trong Đảng.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Phó Bí thư TT, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ phường Thái Bình cho biết: “Quá trình tiến hành công tác KT,GS chúng tôi luôn giữ đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, đúng tính chất công tác Đảng. Đồng thời, dựa vào tổ chức Đảng, phát huy tinh thần tự giác của tổ chức Đảng và đảng viên; phát huy trách nhiệm xây dựng Đảng của quần chúng; làm tốt công tác thẩm tra, xác minh đối với công tác kiểm tra; phối hợp chặt chẽ kiểm tra của Đảng với thanh tra, hoạt động của thanh tra nhân dân và công tác giám sát của MTTQ, các đoàn thể CT-XH”.

 

Với phương châm hướng về cơ sở, bám sát cơ sở, những năm qua, cấp uỷ và UBKT Đảng uỷ phường Thái Bình đã tiến hành KT,SG thông qua chế độ hội ý, hội báo phản ánh tình hình giữa BTV Đảng ủy với các tổ chức Đảng trực thuộc, giữa chi ủy với các tổ trưởng tổ Đảng; qua sinh hoạt thường kỳ, qua tự phê bình và phê bình, phân tích chất lượng đảng viên, tổ chức Đảng.

 

Cùng với việc KT,GS thường xuyên, hàng năm, cấp uỷ, UBKT Đảng ủy phường đều có chương trình, kế hoạch kiểm tra định kỳ, các đợt vận động hoặc giám sát theo chuyên đề đối với tổ chức Đảng và đảng viên sinh hoạt, hoạt động trong các chi bộ về những nội dung cần thiết. Đặc biệt, trong năm 2015, cấp ủy và UBKT Đảng ủy phường đã tiến hành giám sát 25/25 chi bộ với nội dung trọng tâm là chuẩn bị và tổ chức Đại hội các chi bộ, Đảng bộ phường lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020, việc thực hiện quy chế dân chủ ở chi bộ. Qua đó giúp cấp ủy có cơ sở hiểu rõ đặc điểm, tình hình của các chi bộ, những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, giúp tổ chức Đảng thấy được trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên...

 

Công tác KT,GS không chỉ góp phần vào thành công Đại hội của 25 chi bộ trong nhiệm kỳ mới và Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 mà còn có ý nghĩa  quan trọng để Đảng bộ phường Thái Bình năm thứ 15 liên tục giữ vững danh hiệu TS-VM. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, toàn Đảng bộ không có đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật, bình quân hàng hàng có 94% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ dưới 0,05%.

 

 

 

 

                                                                               Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục