UBKT Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp với UBKT Tỉnh ủy thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

UBKT Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp với UBKT Tỉnh ủy thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

(HBĐT) - Hiện, Đảng ủy Công an tỉnh có 31 tổ chức Đảng trực thuộc với 1.040 đảng viên, có 8 UBKT cơ sở. Để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, năm qua, đội ngũ cán bộ làm công tác KT,GS Đảng ủy Công an tỉnh đã nỗ lực thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và các nhiệm vụ cấp ủy giao cho.

 

Trong đó, UBKT đã KT,GS thường xuyên 30 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh. Giám sát chuyên đề về nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng đối với 3 chi, Đảng bộ trực thuộc; giám sát 7 đảng viên về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ gìn đạo đức, lối sống; giám sát thực hiện văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên trong việc chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với 6 tổ chức cơ sở Đảng... đã xử lý kỷ luật 2 đảng viên vi phạm, không có chi, Đảng bộ nào có đơn, thư khiếu nại hay tố cáo phải giải quyết. Các cuộc kiểm tra thực hiện chặt chẽ, có phương pháp phù hợp với từng đối tượng cụ thể, coi trọng việc thẩm tra, xác minh kết hợp với công tác tư tưởng, phát huy tốt tính tự giác, tự phê bình và phê bình của đảng viên. Nhờ làm tốt nhiệm vụ này đã góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm.

 

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ KT,GS và thi hành kỷ luật trong Đảng, năm 2015, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đối với cấp ủy, đơn vị và các cá nhân theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nội dung gợi ý kiểm điểm được UBKT Đảng ủy thảo luận và kết luận tập trung vào những vấn đề nổi cộm, bức xúc, gây dư luận xấu cho xã hội chưa được giải quyết đối với một số cán bộ, chiến sỹ, đảng viên như: quy trình tuần tra, kiểm soát giao thông chưa đảm bảo, thực hiện chưa nghiêm Quy định những điều đảng viên không được làm, việc ứng xử của CB,CS có nơi, có lúc còn chưa đúng quy tắc... Qua kiểm điểm, CB, CS, đảng viên thấy rõ những mặt ưu điểm để phát huy và khuyết điểm, tồn tại cần khắc phục, chấn chỉnh kịp thời.

 

Nhờ làm tốt công KT,GS đã mang lại hiệu quả giáo dục, răn đe, xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trưởng thành và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý, ngăn ngừa vi phạm trong CB, CS, đảng viên. Các cấp ủy xác định công tác KT,GS là nhiệm vụ quan trọng, là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng nên nghiêm túc thực hiện, đưa công tác KT,GS thành nền nếp, hoạt động hiệu quả nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ. Các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức, xây dựng Đảng đảm bảo về số lượng và chất lượng; chú trọng bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức, lối sống cho CB, CS, đảng viên. Do đó, hàng năm, Đảng bộ Công an tỉnh luôn đạt TS-VM. Năm 2015, 50% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh, không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90% (trong đó, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 20%).

 

 

 

 

                                            Trung tá Bùi Yên Minh

                          (Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an tỉnh)      

 

 

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục