Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 6 cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 6 cá nhân.

(HBĐT) - Sáng 17/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng két 5 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” (343), “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” (704), “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” (295) giai đoạn 2010-2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong giai đoạn 2010-2015, 3 Đề án của Chính phủ (343, 704, 295) được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện thống nhất từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hoạt động thiết thực, đúng đối tượng được thụ hưởng. Nội dung hoạt động phong phú, đa dạng. Việc triển khai tuyên truyền nội dung các Đề án đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành chức năng. Hội LHPN tỉnh đã phát huy tốt vai trò là cơ quan thường trực trong việc chủ động tham mưu và trực tiếp tổ chức thực hiện triển khai Đề án.

 

Các hoạt động của Đề án được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả; nội dung thiết thực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước; giúp hội viên phụ nữ và thành viên gia đình nâng cao nhận thức về bản thân, kiến thức nuôi dạy con tốt (trên 90% tỷ lệ các ông bố, bà mẹ được trang bị kiến thức nuôi dạy con), phù hợp với nhiệm vụ “Phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Các chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, các đề án có tác động và hiệu ứng tích cực đối với hội viên phụ nữ, các gia đình và cộng đồng, tạo thêm cơ hội được học nghề, có việc làm cho phụ nữ trên địa bàn tỉnh (trong 5 năm giới thiệu và hỗ trợ, tạo việc làm cho trên 22 nghìn lao động nữ); góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế xã hội của địa phương và bước đầu đã có tác dụng tốt trong công tác tuyên truyền giáo dục phẩm chất phụ nữ nói chung, góp phần thúc đẩy việc học tập, rèn luyện phẩm chất phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, tôn vinh người phụ nữ và xây dựng gia đình trong giai đoạn hiện nay…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội LHPN các cấp trong phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện các Đề án 5 năm qua trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN các cấp tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong 5 năm qua để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của các đề án trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hội LHPN tiếp tục tham mưu, kiện toàn Ban chỉ đạo cấp tỉnh; duy trì thường xuyên sinh hoạt của BCĐ để có phân công nhiệm vụ cụ thể, theo dõi, nắm bắt tình hình để giải quyết triệt để những vấn đề phát sinh; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các mục tiêu, nhiệm vụ của 3 Để án; đổi mới hình thức tuyên truyền, biên soạn tài liệu tuyên truyền; quan tâm công tác tập huấn cho đội ngũ tuyên truyền viên; rà soát đánh giá lại các mô hình liên quan của 3 Đề án để xây dựng và phát triển, nâng cao chất lượng các mô hình...

 

Tại hội nghị, 4 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện các Đề án giai đoạn 5 năm qua được Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen; 6 tập thể, 6 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh và 9 tập thể, 5 cá nhân được nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh.

 

                                                                   

 

                                                                             Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục