Các đại biểu tham gia hội nghị trao đổi về phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận năm 2016.

Các đại biểu tham gia hội nghị trao đổi về phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận năm 2016.

(HBĐT) - Ngày 6/1, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận cấp ủy năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư; đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành: thường trực huyện, thành ủy và lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thành ủy.

 

Năm 2015, công tác dân vận của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện và có sự chuyển biến tích cực. Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận các cấp đã bám sát tình hình nhân dân, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, phối hợp trong triển khai thực hiện công tác dân vận; tích cực tham mưu cho BTV, Thường trực Tỉnh ủy và các cấp ủy nhiều chủ trương, giải pháp lãnh chỉ đạo công tác dân vận. Kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nội bộ nhân dân. Các cấp, các ngành đã đẩy mạnh việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước liên quan đến công tác dân vận, dân tộc và tôn giáo, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước. Công tác dân vận chính quyền được tăng cường. Hoạt động của MTTQ, các tổ chức CT-XH, hội quần chúng có bước đổi mới và đạt kết quả tích cực, góp phần tích cực vào thành công Đại hội Đảng các cấp.

 

Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 4.349 mô hình “Dân vận khéo” ở các lĩnh vực, trong đó có 1.460 mô hình thực hiện có hiệu quả đã và đang được triển khai nhân rộng có hiệu quả cao.

 

Tại hội nghị, cấp ủy các ngành, địa phương đã tham luận, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác dân vận như: vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, xử lý các điểm nóng phát sinh ngay từ cơ sở, dân vận khéo trong phong trào ‘Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”,

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác dân vận của tỉnh thời gian qua. Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí lưu ý Hòa Bình cần tập trung thực hiện tốt 3 vấn đề. Thứ nhất là tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận”. Thứ hai là quan tâm hơn nữa công tác tiếp dân, thực hiện nghiêm túc việc đối thoại trong Đảng, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Và cuối cùng là quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, lựa chọn cán bộ dân vận có trình độ, kĩ năng tốt.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Ban Dân vận T.Ư và ý kiến tham luận đại diện các ngành, địa phương. Đồng chí yêu cầu thời gian tới các địa phương phải hướng về cơ sở nắm chắc tình hình nhân dân trước, trong, sau Đại hội Đảng toàn quốc và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp. Tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong phát triển KT – XH, các sinh hoạt chính trị, đặc biệt là trong bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương cũng cần lựa chọn, nhân rộng những mô hình “dân vận khéo’ hiệu quả.

 

Nhân dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2015.

                                                                                               

 

                                                                   Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục