* Quan tâm hơn nữa đến các vấn đề đảm bảo an sinh xã hội

 

    

                       Bùi Xuân Hiển

Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Yên Thủy

 

Đại hội lần thứ XII của Đảng là một sự kiện chính trị quan trọng được các cấp Hội NCT huyện Yên Thủy đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu tháng, nhiều hội viên NCT trên địa bàn huyện đã theo dõi thông tin trên các diễn đàn, phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm giúp hội viên NCT và gia đình, con cháu nắm rõ, nhận thức đúng chủ trương, đường lối của Đảng về phát triển đất nước, xây dựng XHCN. Lớp NCT tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Qua trao đổi nắm bắt thông tin từ cơ sở, hầu hết hội viên NCT trên địa bàn huyện Yên Thủy kỳ vọng Đại hội sẽ bàn thảo và đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để đưa đất nước ngày một phát triển. Trong đó, đặc biệt quan tâm các vấn đề đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đến các đối tượng bảo trợ, người nghèo, người già neo đơn và trẻ em. Đồng thời cũng tạo môi trường thuận lợi để các đối tượng trên được cống hiến, khẳng định và phát huy vai trò của mình trong xã hội.

 

 

* Tiếp tục đưa ra nhiều chính sách đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc

 

   

               Hà Văn Chung

Xóm Khán, xã Vạn Mai, huyện Mai Châu

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là từ khi thực hiện đường lối đổi mới, xóa bỏ cơ chế quan liêu, bao cấp, bộ mặt KT-XH của đất nước đã có những sự chuyển biến tích cực.

 

Trong kỳ Đại hội Đảng sắp tới, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục đưa ra nhiều chủ trương, chính sách để đẩy mạnh công cuộc CNH-HĐH đất nước và tiếp tục quan tâm, có nhiều chính sách ưu tiên đối với người dân tộc thiểu số. Những năm qua, mặt bằng dân trí của bà con dân tộc thiểu số không ngừng được nâng cao đã có nhiều con em theo học các trường cao đẳng, đại học thế nhưng khi ra trường lại không tìm được việc làm. Y tế cũng là vấn đề mà chúng tôi mong muốn Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa, nhất là bổ sung nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Bởi  trạm y tế cấp xã dù được xây dựng khang trang nhưng đội ngũ cán bộ lại chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Mỗi khi ốm đau nặng bà con lại phải lên viện huyện, tỉnh, thậm chí Trung ương để nằm điều trị. Điều này vừa tốn kém cho người dân, vừa lãng phí cho ngân sách Nhà nước.

 

 

  

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục