Quan tâm thực hiện chính sách BHXH, BHYT

 

      Đồng chí Trịnh Minh Hoàng

       Phó Giám đốc BHXH tỉnh

 

Nghị quyết số 21 ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020” khẳng định chính sách BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền đã tích cực tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu sâu sắc hơn những quan điểm của Đảng, Nhà nước về việc mở rộng và hoàn thiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT có bước đi, lộ trình phù hợp với phát triển KT-XH; phát triển hệ thống BHXH, BHYT đồng bộ với phát triển các dịch vụ xã hội để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của lớp nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, hướng đến mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tỉnh ta có khoảng trên 95% dân số tham gia BHYT, 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 40% lực lượng lao động tham gia BHTN. Hết năm 2015, tỉnh ta có 88,6% dân số tham gia BHYT, 18% lao động tham gia BHXH, 14% lao động tham gia BHTN.

 

Hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, những người làm chính sách BHXH, BHYT mong muốn Đại hội tiếp tục quan tâm hơn nữa về các chính sách an sinh xã hội, trong đó có lĩnh vực BHXH, BHYT. Tại Đại hội sẽ đề ra được chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện BHXH, BHYT nhằm tạo sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị trong triển khai thực hiện BHXH, BHYT.

 

Nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

 

        Đồng chí Hoàng Văn Long

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Phong (Cao Phong)

 

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với những chủ trương, chính sách đúng đắn trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, trong những năm qua, Hội Nông dân các cấp nói chung và Hội Nông dân xã Tây Phong nói riêng đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ của Hội đề ra. Đồng thời, phấn đấu thực hiện tốt 3 phong trào trọng tâm của Hội là “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Nông dân thi đua xây dựng NTM, “Nông dân tham gia bảo đảm QP-AN”. Nhờ đó, kinh tế nông thôn đã có khởi sắc với những thành quả đáng ghi nhận.

 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chúng tôi kỳ vọng vào những quyết sách của Đảng và Nhà nước nhằm giải quyết những vướng mắc, khó khăn tồn tại trong triển sản xuất nông nghiệp như: tăng cường ứng dụng KH   KT vào sản xuất dưới nhiều hình thức; kiểm định chặt chẽ nguồn giống từ các cơ sở sản xuất giống cung ứng cho nông dân; tập trung phân bổ đầu ra hợp lý đáp ứng nguồn cung sản phẩm cho người dân; hướng tới đầu tư trọng điểm những sản phẩm thế mạnh của từng nơi kết hợp với các  sản phẩm mới có tiềm năng kinh tế cao... Bên cạnh đó, cấp uỷ, chính quyền cần có những giải pháp phù hợp với điều kiện từng vùng để phát triển nông nghiệp, nông thôn một cách bền vững.

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục