* Quan tâm đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng

 

 

            

Bùi Thị Niềm, TUV, Phó Trưởng  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

 

Cùng với nhân dân cả nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình luôn quan tâm theo dõi và vô cùng phấn khởi trước thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại hội đã định hướng toàn diện các lĩnh vực, mở ra thời kỳ phát triển mới cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong 5 năm tới. Trong đó, một trong sáu nhiệm vụ trọng tâm là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Chặng đường lịch sử vẻ vang 86 năm qua của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định công tác chính trị tư tưởng của Đảng là lĩnh vực trọng yếu, bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động cách mạng của Đảng. Những năm qua, công tác tư tưởng được coi trọng và tăng cường, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Tích cực đấu tranh với hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; phòng ngừa, đấu tranh phê phán, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân với Đảng, với chế độ XHCN.

 

Tuy nhiên, báo cáo chính trị trình tại Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng cũng chỉ rõ những hạn chế trong công tác này. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, chúng tôi mong muốn có sự đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học lịch sử dân tộc, lịch sử địa phương trong các nhà trường; có quy định cụ thể về việc học tập, nghiên cứu lịch sử Đảng bộ, lịch sử truyền thống tại Trường Chính trị tỉnh, các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

 

* Thế hệ trẻ gửi trọn niềm tin theo Đảng

 

     

   Nguyễn Thu Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn.

 

Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Trong những ngày diễn ra Đại hội, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh ta đã dành sự quan tâm hướng về Đại hội và tin tưởng Đại hội Đảng lần này tiếp tục phát huy tinh thần dân tộc, dân chủ, đoàn kết, đổi mới, trí tuệ. Vui mừng trước thành công tốt đẹp của Đại hội XII, tôi tin tưởng rằng những quyết sách Đại hội đã đề ra sẽ khắc phục được những hạn chế đã nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị, tiếp tục đưa đất nước ngày càng phát triển.

 

Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đồng thời xây dựng Chương trình hành động của tuổi trẻ nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết. Đáp lại những quan tâm, tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền các cấp thời gian qua, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh nhà nguyện ra sức phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp sức dựng xây quê hương văn minh, giàu đẹp, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 

 * Kỳ vọng vào Ban Chấp hành T.ư Đảng khóa mới

 

                      

     

                 Cao Xuân Hùng

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Lương Sơn.

 

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết công tác chuẩn bị về nhân sự đã được Đại hội lần thứ XII của Đảng tiến hành rất chặt chẽ, dân chủ, cẩn trọng và đảm bảo đúng cơ cấu, nguyên tắc. Đại hội đã tạo điều kiện để các đại biểu tham khảo kỹ những thông tin liên quan tới nhân sự. Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự Đại hội đã sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng có đức, có tài và bản lĩnh chính trị vào Ban Chấp hành T.ư khóa XII. Đại hội đã hoàn tất công tác bầu cử Ban Chấp hành T.ư khóa XII tốt đẹp, thể hiện sự đúng đắn của công tác chuẩn bị nhân sự cũng như bản lĩnh chính trị, trách nhiệm cao của đại biểu trước Đảng, đất nước và nhân dân.

Đặc biệt, trong Ban Chấp hành T.ư khóa mới, số ủy viên từ 40 - 55 tuổi chiếm số đông. Trong số các ủy viên dự khuyết, nhiều đồng chí đang giữ cương vị Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Lực lượng này rất sung sức, tiềm năng. Nhân dân tin tưởng rằng Ban Chấp hành T.ư khóa XII đủ năng lực để hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nhân dân hy vọng nhiệm kỳ mới sẽ có những đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Công tác lãnh chỉ đạo sẽ có những đột phá mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển KT-XH và nâng cao đời sống nhân dân, củng cố hơn nữa vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế.

 

 * Tin tưởng vào định hướng từ Đại hội XII của Đảng 

 

            

                      Nguyễn Mạnh Hùng

 Phó Hiệu trưởng trường PTDTNT THPT tỉnh.

 

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp đã tác động mạnh mẽ đến mọi tầng lớp nhân dân trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Chào mừng thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng, chúng tôi đặt niềm tin vào BCH T.ư khoá mới với những quyết sách đề ra sẽ giải quyết triệt để những hạn chế, giúp cho sự nghiệp giáo dục cả nước nói chung và giáo dục tỉnh nhà nói riêng nâng lên tầm cao mới.

 

Quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng là nhiệm vụ tiên quyết đặt ra trong trên hệ thống chính trị và xã hội thời gian tới. Theo đó, thực hiện các Chương trình mục tiêu cụ thể của ngành giáo dục  căn cứ vào nội dung Chương trình hành động của tỉnh triển khai dựa trên những quyết sách được đề ra trong Đại hội lần thứ XII của Đảng. Từ đó, tháo gỡ những khó khăn còn vướng mắc và chăm lo giáo dục đào tạo cho con em dân tộc thiểu số. Được sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền các cấp, chúng tôi luôn nỗ lực hết sức trong công tác giảng dạy cũng như chăm lo cho đời sống con em các dân tộc trên toàn tỉnh đang học tập và sinh hoạt tại trường. Qua đó, góp phần định hướng tương lai cho học sinh, tạo đà cho thế hệ chủ nhân tương lai cống hiến xây dựng đất nước phát triển, văn minh, giàu đẹp.

 

 

 

 

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục