(HBĐT) - Trong năm 2018, mặc dù có những khó khăn, tác động bất lợi do thời tiết diễn biến phức tạp, thị trường sản phẩm cây ăn quả bất ổn, tuy vậy, với mục tiêu số một là đảm bảo chất lượng sản phẩm, giữ chữ tín với người tiêu dùng, Công ty TNHH MTV Cao Phong tiếp tục tạo được niềm tin với thị trường.


Hiện, Công ty có tổng diện tích sản xuất trên 760 ha, trong đó, cây ăn quả có múi khoảng 565 ha (riêng diện tích cam, quýt kinh doanh trên 486 ha). Ông Hà Ngọc Tuyền, Phó Giám đốc phụ trách Công ty chia sẻ: Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, để xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cam Cao Phong là việc làm không đơn giản nhưng lại dễ hơn nhiều so với bảo vệ thương hiệu. Xác định rõ điều này, những năm gần đây, một mặt Công ty tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm, một mặt, Đảng ủy, Ban Giám đốc chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị và người lao động sản xuất đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn thực phẩm (ATTP). Theo đó, Công ty triển khai thực hành sản xuất cây ăn quả có múi theo tiêu chuẩn VietGAP. Hiện, 85% diện tích kinh doanh của Công ty đã được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Có 226 hộ thành viên với diện tích hơn 130 ha được tổ chức Quacert chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt. Ngoài ra, Công ty áp dụng tem truy xuất nguồn gốc của từng hộ sản xuất. Đến thời điểm này, toàn bộ các hộ trong 85% diện tích kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP có tem truy xuất nguồn gốc. Việc làm này đảm bảo tốt cho tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là kênh bán hàng trên mạng và các nhà tiêu thụ lớn như vào các siêu thị.


Nhờ được Công ty chuyển giao KHKT, cung cấp thông tin thị trường,vườn cam của gia đình anh Bùi Văn An, đội Thu Phong luôn cho sản phẩm tốt, niên vụ vừa qua thu hoạch 20 tấn sản phẩm.

Chúng tôi tới thăm vườn cam của gia đình anh Bùi Văn An, đội Thu Phong, thật bất ngờ trong khu vườn nồng nàn hương hoa vụ mới vẫn còn những cây cam vàng ruộm, trĩu quả. Theo anh An cho biết, khu vườn có diện tích hơn 1 ha, trồng cam canh và cam V2 cho thu nhập từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Việc thu hoạch rải vụ giúp nhà vườn điều hòa nguồn thu và chăm sóc tốt cho cây trồng. Niên vụ vừa qua thu hoạch trên 20 tấn sản phẩm, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gia đình. Hàng tháng, Công tytập hợp các đội sản xuất, người lao động họp, triển khai kế hoạch, tư vấn, chuyển giao kỹ thuật, tuyên truyền sản xuất sản phẩm sạch và cung cấp thông tin thị trường, giúp các nhà vườn có hướng đi đúng, sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường.

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Công ty TNHH MTV Cao Phong đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát thu hoạch sản phẩm, không để sản phẩm xuất bán chưa đủ thời gian cách ly ATTP. Nhằm nâng cao giá trị hàng hóa, khẳng định vị thế của sản phẩm trên thị trường, Công ty chỉ đạo, đôn đốc hộ nhận khoán thu gom toàn bộ quả thối, đào hố chôn lấp. Bao bì phân bón, thuốc BVTV được thu gom, xử lý. Hàng năm, Công ty phối hợp cùng ngành chức năng đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định pháp luật.

Năm qua, Công ty TNHH MTV Cao Phong đạt giá trị tổng sản lượng trên 209 tỷ đồng; riêng sản phẩm cam, quýt đạt 14.032 tấn; doanh thu bình quân trên 1 ha cam, quýt đạt 398,48 triệu đồng; thu nhập bình quân đạt85,32 triệu đồng/người/năm. Có nhiều hộ điển hình trong đầu tư thâm canh, cho thu nhập cao. Cụ thể, 4 hộ có thu nhập từ 3 tỷ đồng trở lên; 20 hộ thu nhập từ 1 - dưới 3 tỷ đồng, trong đó có 10 gia đình công nhân.

Ông Hà Ngọc Tuyền, Phó Giám đốc phụ trách Công tykhẳng định: "Khởi động niên vụ mới, Công ty tiếp tục tăng cường truy xuất nguồn gốc để bảo vệ thương hiệu; thực hiện sâu hơn kế hoạch bảo vệ môi trường; khuyến khích tư thương sử dụng tem thông minh cho sản phẩm và dự định xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm cam Cao Phong”.


Bình Giang


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục