(HBĐT) - Thông qua Phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa đã tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt kết nối với người tiêu dùng. Qua đó, giúp người tiêu dùng được tiếp cận với các sản phẩm trong nước chất lượng cao với giá gốc, kích cầu thị trường nội địa, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế chịu những thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19.



Một số doanh nghiệp trong tỉnh đã đưa sản phẩm đến giới thiệu, quảng bá tại Phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa xã Yên Trị (Yên Thủy).

Những ngày đầu tháng 6, chúng tôi có dịp được mua sắm, trải nghiệm tại Phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Yên Thủy tổ chức tại xã Yên Trị. Phiên chợ là hoạt động được tổ chức thường niên, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Năm nay, phiên chợ đã thu hút 13 doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh với quy mô 25 gian hàng. Các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao, gồm: Hàng dệt may; đồ nhôm, nhựa; đồ gia dụng; đồ điện; hóa, mỹ phẩm; bếp tiết kiệm củi và các sản phẩm khác.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Phòng Xúc tiến thương mại và du lịch (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh) cho biết: Những năm trước đây, các phiên chợ được tổ chức thu hút đông đảo người dân địa phương đến mua sắm. Bà con đánh giá cao chất lượng và giá thành sản phẩm Việt. Năm nay, phiên chợ được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước đều gặp không ít những khó khăn. Do đó, phiên chợ có ý nghĩa quan trọng trong kích cầu tiêu thụ nội địa, hình thành thói quen tiêu dùng các sản phẩm trong nước.

Mặc dù, tiết trời khá oi bức, nhưng phiên chợ đã thực sự trở thành ngày hội mua sắm của người dân xã Yên Trị và các xã lân cận như: Đoàn Kết, Phú Lai, Hữu Lợi. Trong đó, các mặt hàng may mặc, đồ gia dụng thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Qua tìm hiểu, có thể thấy, các mặt hàng đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, là sản phẩm "Made in Vietnam”, với giá thành khá phù hợp với người dân địa phương. Bà Hoàng Thị Định, xóm Yên Tiến, xã Yên Trị chia sẻ: Những năm trước, gia đình tôi đã mua sắm hàng hóa ở phiên chợ được tổ chức tại địa phương. Tôi thấy các sản phẩm được sản xuất trong nước có chất lượng tốt, giá thành phù hợp. Năm nay, các sản phẩm đa dạng hơn về mẫu mã, kiểu dáng không thua kém so với các sản phẩm tương tự có xuất xứ từ nước ngoài.

Không chỉ người dân địa phương vui mừng khi mua được các mặt hàng giá rẻ, chất lượng cao mà các doanh nghiệp cũng đã nắm được cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình. Ông Tạ Quang Nam, Giám đốc Công ty may thêu Nam Thoa (Ninh Bình) đã có nhiều năm gắn bó với các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc, với 270 công nhân, công ty của ông chú trọng vào tiêu thụ hàng hóa ở thị trường nội địa. "Là doanh nghiệp nhiều năm tham gia các phiên chợ được tổ chức ở Hòa Bình, cùng một số tỉnh, thành phố, chúng tôi rất phấn khởi khi những lần quay lại đều gặp gỡ những khách hàng đã từng mua sản phẩm của mình. Thông qua các phiên chợ này đã giúp doanh nghiệp đưa được hàng hóa của mình đến các khu vực vùng sâu, vùng xa. Trong bối cảnh hiện nay, lĩnh vực mà chúng tôi sản xuất, kinh doanh phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt nên chúng tôi ý thức phải tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã để người Việt được dùng hàng Việt chất lượng cao mà giá thành hợp lý” - ông Nam nhấn mạnh.

Ngoài các doanh nghiệp đến từ các tỉnh bạn, tại phiên chợ, chúng tôi cũng đã được gặp gỡ một số sản phẩm được sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có sản phẩm trà cà gai leo, trà giảo cổ lam của Công ty TNHH MTV Thương Hảo, địa chỉ tại phường Tân Hòa (TP Hòa Bình). Anh Lê Văn Ngọc, đại diện Công ty cho biết: Các sản phẩm đều đặc trưng của tỉnh Hòa Bình, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ở nhiều khu vực vùng sâu, vùng xa, bà con vẫn chưa biết tới sản phẩm của công ty. Thông qua phiên chợ, là dịp để công ty giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng trong tỉnh.

Với số lượng sản phẩm bán được nhiều hơn và những phản hồi tích cực của người tiêu dùng, có thể nói, việc tổ chức phiên chợ đã đem lại những kết quả thiết thực trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phiên chợ càng có ý nghĩa quan trọng trong kích cầu tiêu thụ nội địa trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi sau những tổn thất do dịch Covid-19 gây ra.


Viết Đào


Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục