Năm 2023, tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, như: đẩy mạnh triển khai có hiệu quả công tác tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ 50 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tuyển dụng lao động; tập trung phát triển thị trường, kết nối cung - cầu lao động; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình cho vay đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, vay hỗ trợ việc làm; thông báo thông tin việc làm, tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh... Qua đó, hỗ trợ người lao động nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động.


Người lao động, đoàn viên thanh niên xã Văn Sơn (Lạc Sơn) tìm hiểu thông tin thị trường lao động tại phiên giao dịch việc làm năm 2023.

Trong năm, toàn tỉnh có 19.536 lao động được tạo việc làm, đạt 122% kế hoạch năm. Trong đó, 950 lao động được tuyển đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 317% kế hoạch năm. Từ nguồn vốn vay quỹ quốc gia giải quyết việc làm đã cho hơn 7.000 lao động vay, đạt 583,41% kế hoạch năm. Hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp trong khu vực thành thị dưới 2,2%, tỷ lệ lao động nông, lâm nghiệp, ngư nghiệp còn khoảng dưới 53%.  

Cũng trong năm 2023, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đa dạng, gắn với giải quyết việc làm, tự tạo việc làm. Nhiều lao động sau khi học nghề đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất, làm giàu tại chỗ. Toàn tỉnh tuyển sinh, đào tạo cho 19.595 người, đạt 126,4% so với kế hoạch giao.

Cùng với đó, các chính sách hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp của Trung ương và địa phương được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh hiệu quả. Người lao động nói chung, con em người dân tộc thiểu số nói riêng có điều kiện tham gia các lớp đào tạo nghề, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 61%, tăng 0,4% so với kế hoạch giao, trong đó, lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 25%, tăng 0,5% so với kế hoạch giao. Người lao động có việc làm sau đào tạo nghề đạt trên 80%, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn.

B.M

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục