Từ nay đến ASIAD 18 không còn bao xa, bóng bàn Việt Nam đã chính thức bước vào cuộc chạy đua với thời gian, để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong nhóm những môn trọng điểm của thể thao nước nhà.

 

Chiếc HCV đồng đội tại SEA Games 29 vừa qua là động lực để các VĐV phấn đấu cho cuộc chinh phục mới ở ASIAD 18. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Vài tháng trước thềm SEA Games 29, bóng bàn thậm chí không có VĐV lọt vào danh sách được đầu tư đặc biệt của ngành TDTT, dù vẫn được tính là môn trọng điểm săn tìm vé tham dự đấu trường Olympic. Sau nhiều lần tranh đấu, 2 tay vợt Nguyễn Anh Tú và Mai Hoàng Mỹ Trang mới được bổ sung, chuẩn bị cho mục tiêu gần là đấu trường khu vực và xa hơn nữa là ASIAD 18 và Olympic 2020.

Các tay vợt nam đã chứng minh rằng, họ được đầu tư là xứng đáng với tấm HCV đồng đội SEA Games đầu tiên trong lịch sử những lần tham dự. Giới chuyên môn hào hứng, còn nhà quản lý ngành dĩ nhiên đã vững tin hơn khi trao nhiệm vụ cho bóng bàn. Theo HLV Nguyễn Nam Hải, đó là thành tích đầy khích lệ, sẽ thôi thúc bóng bàn mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn chuẩn bị cho ASIAD 18 diễn ra vào năm tới ở Indonesia.

Giữ nguyên đội hình vừa vô địch khu vực đến với ASIAD 18, hay sẽ tái cơ cấu lại theo chiều hướng tốt hơn, còn tùy vào phong độ của các tuyển thủ quốc gia ở thời điểm được chọn. Nhưng có một điều chắc chắn là tay vợt nam Nguyễn Anh Tú vẫn được đánh giá là triển vọng số 1 trong nỗ lực tìm kiếm thành tích đầu tiên ở sân chơi châu lục - điều mà trước nay bóng bàn chưa từng làm được.

Sự trẻ hóa, bắt đầu từ băng ghế chỉ đạo đến thành phần của các đội tuyển đã tạo ra một luồng sinh khí mới cho bóng bàn Việt Nam. Tay vợt kỳ cựu Đinh Quang Linh sau thời đỉnh cao, giờ đây như một chỗ dựa về tinh thần, kinh nghiệm cho các đàn em Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh khi bước vào thi đấu đồng đội - nội dung mà bóng bàn Việt Nam đang kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại ASIAD 18, giống như khi hạ gục các tay vợt Singapore đã thống trị vùng Đông Nam Á bấy lâu để lên ngôi vô địch SEA Games 29.

Như ông Phan Anh Tuấn (Trưởng bộ môn bóng bàn Việt Nam) khẳng định, bóng bàn cần được đầu tư đặc biệt với tiềm năng của mình. Bên cạnh nguồn lực của ngành TDTT, bóng bàn rất quyết tâm vận động và kêu gọi các nhà đầu tư cùng nhập cuộc, để không chỉ tạo nên một nền tảng vững chắc về kinh phí, mà còn gây ra hiệu ứng tốt cho phong trào tập luyện ở các địa phương, khi nhìn vào chuỗi thành tích ấn tượng mà đội tuyển đã giành được thời gian qua.

Từ nay đến ASIAD 18 không còn bao xa, bóng bàn Việt Nam đã chính thức bước vào cuộc chạy đua với thời gian, để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong nhóm những môn trọng điểm của thể thao nước nhà.

Tại ASIAD 17, đội tuyển bóng bàn đã không thể dự tranh vì phải tự chủ hoàn toàn kinh phí - điều quá sức đối với những nhà quản lý bộ môn và liên đoàn. Thế nên, nhờ chiến tích SEA Games 29, bóng bàn chắc chắn sẽ được quan tâm và tạo tối đa những điều kiện thuận lợi cho cuộc chinh phục mới, đầy thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng.

 

                                            TheoSGGP

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục