Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.


Do trận đấu có tính quyết định cho việc trụ hạng nên cầu thủ cả hai đội thi đấu quyết liệt.


Thẻ đỏ của trọng tài dành cho thủ môn của CLB Phú Thọ sau pha đá nguội vào chân cầu thủ Hoà Bình FC.

Đây là trận đấu được đánh giá vô cùng quan trọng cho cả 2 đội trong nỗ lực trụ hạng và được coi như một "trận chung kết ngược”, bởi cả hai đội đều xếp ở vị trí cuối và áp chót bảng xếp hạng. Đội chủ nhà Hoà Bình FC đang đứng ở vị trí thứ 10 với 11 điểm qua 12 trận đấu. Trong khi đó, CLB Bóng đá Phú Thọ đã thi đấu 13 trận đấu, đứng thứ 11 với 6 điểm. Chính vì vậy, bước vào trận đấu, cầu thủ cả hai đội thi đấu khá chắc chắn nhưng không kém phần quyết liệt. Tuy nhiên, do được cổ vũ của đông đảo khán giả trên sân, sức tấn công vẫn nghiêng về đội bóng chủ nhà.

Đến phút thứ 36, Anh Tú đã có một "siêu phẩm” sút bóng từ ngoài vòng cấm địa làm tung lưới đội khách, khai thông thế bế tắc cho trận đấu, đưa Hoà Bình FC dẫn trước đội khách Phú Thọ với tỉ số 1-0. Đó cũng là kết quả của hiệp 1 của trận đấu.

Ngay khi bước sang hiệp thứ hai, các cầu thủ của CLB Phú Thọ đã tràn lên tấn công, gây sức ép rất lớn đến khung thành đội chủ nhà. Nhưng khâu dứt điểm gặp vấn đề khiến cho các cầu thủ của đội khách không thể đưa được bóng vào khung thành của Hoà Bình FC.

Sang nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà đã lấy lại thế trận và liên tục có nhiều tình huống gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Do trận đấu có tính chất quan trọng, các cầu thủ của hai đội liên tục có chạm. Phút thứ 88, sau pha phạm lỗi của Hoà Bình FC đã xảy ra xô xát khiến 4 cầu thủ phải nhận thẻ vàng, chia đều cho cả hai đội. Sự quyết liệt cho đến những phút bù giờ cuối cùng, đỉnh điểm là 2 chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn và cầu thủ đội Phú Thọ cùng loạt thẻ vàng cho các cầu thủ 2 đội sau pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách.

Kết thúc trận đấu, Hoà Bình FC đã có chiến thắng nghẹt thở và vô cùng quan trọng với tỉ số 1-0. Với kết quả này, Hoà Bình FC nới rộng khoảng cách với đội cuối bảng là Phú Thọ lên 8 điểm.

Thống kê sau vòng đấu thứ 15, đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Hồ Thanh Thưởng đã có 14 điểm với 13 trận đấu. Đội bóng Phú Thọ vẫn tạm dừng ở 6 điểm sau 14 trận đấu và xếp vị trí cuối bảng xếp hạng.

Trận thắng trước Phú Thọ là chiến thắng thứ 3 của Hoà Bình FC tính từ đầu mùa giải đến nay. Trong trận đấu thứ 16 vào ngày 11/5 tới, Hoà Bình FC sẽ tiếp đón CLB Vũng Tàu trên sân nhà. CLB Vũng Tàu hiện có 16 điểm sau 13 trận đấu, đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, hơn Hoà Bình FC 2 điểm. 


Hồng Trung

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục