Cú đúp của Garnacho và một bàn thắng của Hojlund đã giúp Man Utd thắng 3-0 trên sân nhà trước West Ham ở vòng 23 Premier League.

Man Utd có trận đấu đặc biệt hiệu quả trên sân nhà trước West Ham ở vòng 23 Premier League 2023/24. Nếu nhìn vào các chỉ số thống kê quan trọng của trận đấu, Man Utd không hay hơn đội khách. Đội chủ sân Old Trafford kiểm soát bóng 50% thời gian, ngang bằng đối phương, Man Utd tung ra 12 cú dứt điểm, kém xa 22 lần dứt điểm của West Ham.

Tuy nhiên, sự hiệu quả trong khâu dứt điểm đã mang lại chiến thắng ngọt ngào 3-0 cho Man Utd. Hojlund mở tỷ số trong hiệp một, Garnacho lập cú đúp trong hiệp hai để mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. Giành thêm 3 điểm, Man Utd đã vượt qua chính West Ham để xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, với 38 điểm.

Man Utd đã có trận đấu hiệu quả trên sân nhà (Ảnh: Getty).

Lối chơi sở trường của West Ham là phòng thủ phản công, đặc biệt khi đối đầu với các đội bóng lớn. Tuy nhiên, tại Old Trafford, đội bóng của HLV Moyes đã chủ động kiểm soát bóng và tấn công. Phút 11, Alvarez thực hiện pha đánh đầu nguy hiểm sau quả phạt góc, thủ thành Onana tung người đẩy bóng ra cứu thua ngay trên vạch vôi cho đội chủ nhà.

Man Utd nhanh chóng đáp trả, phút 15 Fernandes tung ra cú sút cầu âu từ khoảng cách chừng 20m khiến thủ thành Areola vất vả cản phá. Không tạo được nhiều cơ hội như đội khách song đội chủ nhà bất ngờ mở tỷ số ở phút 23. Hojlund nhận bóng ở trung lộ, anh rê bóng bằng chân trái qua một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm bằng chân phải ở gần vòng cấm địa, bóng đi vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Areola không thể cản phá.

Sau bàn thua, West Ham vùng lên rất mạnh mẽ, đội khách liên tục áp sát khung thành của Onana. Dẫu vậy, các pha dứt điểm của đội khách lại làm nền cho thủ thành người Cameroon tỏa sáng. West Ham có tới 12 pha dứt điểm trong hiệp một, nhưng không thể ghi bàn.

Bước vào hiệp hai được 3 phút, Maguire mất bóng vào chân của Emerson. Cầu thủ người Italy thoát xuống thoải mái, đáng tiếc pha dứt điểm của anh lại đưa bóng lên khán đài. Bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa quý giá, Emerson hẳn rất hối hận bởi chỉ một phút sau đội bóng của anh bị thủng lưới bàn thứ hai. 

Phút 49, Garnacho dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa, bóng đập người Aguerd đổi hướng khiến thủ thành mới vào sân Fabianski chôn chân đứng nhìn bàn thua. 

Sau khi có hai bàn thắng, Man Utd tiếp tục duy trì với thế trận phòng thủ phản công. Dẫu đội chủ sân Old Trafford chơi phòng thủ nhưng đội khách cũng không khó tiếp cận khung thành của Onana. Đáng tiếc các cơ hội ghi bàn liên tục bị các chân sút West Ham phung phí. 

Trái ngược với sự lãng phí của West Ham, các chân sút Man Utd rất chắt chiu cơ hội. Phút 84, Man Utd cướp bóng giữa sân, McTominay tạo cơ hội thuận lợi để Garnacho dứt điểm ở bên phải, cú sút chìm của cầu thủ người Argentina đã khiến Fabianski tiếp tục chôn chân.

Bàn thua thứ 3 đã bẻ gãy sức chiến đấu của West Ham, đội khách không thể vùng lên trong những phút còn lại nên chấp nhận kết quả thua 0-3.

Theo Dân Trí

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục