Cầu lông CCB - một trong những thế mạnh của thể thao Đà Bắc

Cầu lông CCB - một trong những thế mạnh của thể thao Đà Bắc

(HBĐT) - Là một huyện có địa bàn rộng, dân cư sống rải rác, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn, nguồn ngân sách còn hạn chế đã đặt ra rất nhiều thử thách cho phong trào thể dục thể thao của huyện. Vượt lên những khó khăn đó, nhờ sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của cán bộ ngành văn hoá – thông tin, thể thao Đà Bắc năm 2009 đã có những bước tiến dài với việc khơi dậy được phong trào rèn luyện thể dục thể thao sôi nổi trong nhân dân cũng như nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu cấp tỉnh.

 

Giải bóng chuyền “Mừng Đảng - mừng xuân”  với sự tham gia của 19 đội và giải truyền thống “Các môn thể thao dân tộc” thu hút 408 VĐV đến từ 18 đoàn trên địa bàn huyện được tổ chức đầu xuân Kỷ Sửu thu hút hàng nghìn lượt người đến xem, cổ vũ đã khởi động đầy sôi nổi, hứng khởi cho phong trào thể thao của Đà Bắc năm 2009. Sự khởi động đầy khí thế đã giúp cho phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trở thành một phong trào lớn, sâu rộng đến từng hộ gia đình, từng người dân. Với 11.214 người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên (đạt 105% kế hoạch), 4.158 người đạt tiêu chuẩn rèn luyện TDTT (đạt 107% kế hoạch), 1.769 hộ gia đình thể thao (đạt 124% kế hoạch) và duy trì hoạt động của 30 câu lạc bộ thể thao (đạt 100% kế hoạch) có thể thấy năm 2009, thể thao Đà Bắc đã bước được một bước tiến dài trong việc phát triển phong trào thể thao quần chúng.

 

Bắt đầu từ việc tích cực tổ chức hoạt động phong trào ở các cơ sở, đơn vị cơ quan trường học; thường xuyên tổ chức những giải thi đấu giao hữu giữa các xóm, xã…để hình thành được phong trào thể thao sôi nổi. Ngoài ra, phòng văn hoá còn tích cực phối hợp với 63 trường học, 67 cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát động và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thể thao trong các ngày nghỉ, lễ Tết.... Bên cạnh các giải thi đấu truyền thống của huyện như việt dã, bóng chuyền, các môn thể thao dân tộc…ngành văn hoá huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức các giải giao hữu bóng đá, bóng bàn, cầu lông…được đông đảo cán bộ công chức và nhân dân hưởng ứng. Do địa bàn huyện rộng, dân cư sống rải rác nên không chỉ chú trọng tổ chức các giải đấu tập trung toàn huyện, việc tổ chức thi đấu thể thao theo cụm xã cũng được tích cực quan tâm triển khai với nỗ lực cao nhất đưa phong trào rèn luyện TDTT đến toàn bộ nhân dân trên địa bàn huyện. Để nâng cao chất lượng, phương pháp luyện tập TDTT, lớp tập huấn công tác TDTT có sự tham gia của 45 học viên là cán bộ các ban ngành, trưởng ban văn hoá xã…đạt kết quả tốt đã giúp cho cơ sở nắm được nội dung, cách thức tổ chức một giải thể thao và luật một số bộ môn thể thao cần thiết. Bà Nguyễn Thị Đinh, Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin huyện cho biết: “Phong trào thể thao của Đà Bắc năm 2009 đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Điều đó được thể hiện qua việc tổ chức thành công nhiều giải đấu cấp huyện với số xã tham gia nhiều hơn, số VĐV đông hơn, các nội dung thi đấu cũng phong phú hơn những năm trước. Các VĐV có đầu tư về thời gian luyện tập nên chất lượng cũng được nâng lên, từ đó đã lựa chọn ra được nhiều VĐV đi thi đấu giải tỉnh đạt kết quả cao”.

 

Tham gia các giải đấu cấp tỉnh năm 2009, đoàn Đà Bắc đã giành tổng số 32 giải, trong đó có 12 giải nhất, 13 giải nhì và 7 giải ba. Với 45 VĐV đạt đẳng cấp, vượt 50% kế hoạch được giao, Đà Bắc đang ngày càng nỗ lực vươn lên trong bảng xếp hạng các môn thể thao thành tích cao của tỉnh. Những môn thể thao thế mạnh truyền thống như đẩy gậy, cầu lông, bóng bàn…tiếp tục được phát huy. Một số tên tuổi của các VĐV đã trở thành niềm tự hào của thể thao Đà Bắc như: Bùi Thị Minh (giải nhất tỉnh môn đẩy gậy); Đinh Thị Huấn - Nguyễn Văn Tuấn (giải nhất tỉnh môn cầu lông); Xa Quốc Sự - Trần Thị Lan (giải nhất tỉnh môn bóng bàn)….

 

Những ngày cuối năm 2009, đầu năm 2010, phong trào thể dục thể thao của Đà Bắc lại tiếp tục được khơi dậy sôi nổi qua công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ IV với sự tham gia của gần 700 VĐV đến từ 30/32 đơn vị trên địa bàn huyện. Với sự khởi động đầy sôi nổi, ấn tượng và một phong trào thể thao quần chúng sâu rộng, Đà Bắc hoàn toàn có thể hi vọng và chờ đợi những tấm huy chương thể thao thành tích cao trong năm 2010.

 

                                                                                 Dương Liễu

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục