Thua ngược Manchester City 2-4 trên sân nhà và bị đuổi 2 người, đội đầu bảng Giải Ngoại hạng Anh Chelsea chỉ còn hơn đương kim vô địch M.U 1 điểm

Ba ngày sau trận thua có phần xui xẻo trên sân Inter Milan ở Champions League, Chelsea nhận thêm thất bại nữa khi bị Manchester City đánh bại trên sân nhà với tỉ số 4-2 ở vòng 28 Giải Ngoại hạng Anh vào tối 27-2.

Kết quả này khiến cuộc đua giành ngôi vô địch Anh thêm hấp dẫn khi Chelsea chỉ còn hơn M.U 1 điểm và cuộc khủng hoảng nhân sự tại sân Stamford Bridge thêm nặng nề khi Belletti và Ballack nhận thẻ đỏ.


Lịch truyền hình trực tiếp các trận đáng chú ý đêm 28-2: Tottenham - Everton (20 giờ, ESPN); Liverpool - Blackburn (22 giờ, ESPN); AC Milan - Atalanta (21 giờ, BĐTV); Napoli - AS Roma (21 giờ, HTV2); Udinese - Inter (21 giờ, VTV2); Bayern - Hamburg (23 giờ 30 phút, VCTV3); Juventus - Palermo (2 giờ 45 phút, 1-3, VCTV3); Atletico Madrid - Valencia (3 giờ, 1-3, SS3, HTV2).

Tưởng chừng Chelsea đòi được món nợ thua Man City 1-2 ở lượt đi khi F. Lampard mở tỉ số ở phút 43 sau pha chọc khe đẹp mắt của J. Cole, nhưng đúng ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, đội khách gỡ hòa sau sai lầm của hàng thủ Chelsea.

Từ pha phá bóng hỏng của Mikel, Tevez len giữa cặp trung vệ Carvalho – Terry ghi bàn thứ 4 trong 4 lần đối đầu với Chelsea ở 3 màu áo khác nhau (trước đó là M.U và West Ham).


Hàng thủ Chelsea trận này bị đuối sức, riêng Terry dường như bị ảnh hưởng bởi việc W. Bridge của Man City không tha thứ cho anh sau vụ trung vệ đội trưởng Chelsea dan díu với cô bồ mà Bridge vừa chia tay.

Điều thú vị là chính pha phá bóng của Bridge, người không bắt tay Terry trước trận, lại trở thành đường chuyền dẫn đến bàn gỡ hòa của Tevez. Sáu phút sau, Mikel lại phạm sai lầm, để Barry chuyền bóng cho Bellamy lẻn xuống sút chân trái chéo góc nâng tỉ số lên 2-1.


Thực tế nghiệt ngã không dừng lại ở đó, dù HLV C. Ancelotti thay Mikel và J. Cole bằng Belletti và Sturridge. Ở phút 72, đến lượt Belletti phạm lỗi với Barry trong khu 16,5 m, Tevez sút phạt đền thành công nâng tỉ số 3-1, còn Chelsea chỉ còn 10 người.



Đội trưởng Terry (26) và hàng thủ Chelsea có trận đấu thảm họa trên sân nhà. Ảnh: REUTERS


Bốn phút sau, đến lượt Ballack nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trong thế trận này, HLV Mourinho có trở lại cũng không thể giúp Chelsea lật ngược tình thế, như Inter của ông 2 lần mùa này bị đuổi 2 cầu thủ vẫn thắng (AC Milan 2-0) và hòa (Sampdoria 0-0).

Đội chủ sân Stamford Bridge thua một bàn nữa từ pha tấn công bắt nguồn từ Tevez và Bellamy là người kết thúc trước khi Lampard rút ngắn tỉ số từ chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của hậu vệ đội khách với N. Anelka. Tiền đạo người Pháp là cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea nhưng những pha dứt điểm của anh không thể thắng được S. Given, người chơi xuất thần như trong chiến thắng 2-1 ở lượt đi.


Thua lần đầu tiên trên sân nhà ở mùa này, ông Ancelotti tỏ ra gượng gạo khi bắt tay người đồng hương Mancini của Man City sau trận. Với lực lượng sứt mẻ hiện tại, nhà cầm quân người Ý sẽ gặp nhiều thách thức ở chặng đường còn lại, khi họ còn gặp Aston Villa và làm khách trên sân của M.U, Liverpool và Tottenham.

 

                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục