Bị 10 cầu thủ Hull City cầm chân 1-1 đến tận phút bù giờ nhưng bàn thắng quý giá của Bendtner đã giúp Arsenal có trọn vẹn 3 điểm trên sân khách rạng sáng 14/3.

Hull City nhập cuộc với đội hình thấp, chỉ cắm chân sút Hesselink ở tuyến trên hòng ngăn chặn những đòn đánh phủ đầu của Arsenal. Tuy nhiên, ý tưởng đó của thầy trò HLV Phil Brown nhanh chóng bị phá sản.

Arshavin
Arshavin mở tỷ số cho Arsenal

Phút 15, nhận bóng ngoài rìa vòng cấm, Arshavin lướt như một tia chớp qua các hậu vệ Hull City và cú duỗi mu điệu nghệ của tiền vệ người Nga đã khai thông thế bế tắc cho Arsenal. Thủ thành Myhill không có một chút cơ hội nào để cản phá pha dứt điểm về góc xa.

Những tưởng bàn thắng sẽ tạo đà tâm lý cho Arsenal xốc tới, nhưng đúng vào thời điểm hăng say "tô vẽ" nhất, các pháo thủ thành London bất ngờ phải nhận đòn trừng phạt, dù có phần hơi oan uổng.

Kết quả
Thứ Bảy 13/3
Tottenham - Blackburn: 3-1
Defoe 45’, Pavlyuchenko55’, 85’; Veijeany 80’
Birmingham - Everton: 2-2
Jerome 26’, Gardner 52’; Anichebe 19’, Yakubu 22’
Bolton - Wigan : 4-0
Elmander 10’, Davies (pen) 48’, Muamba 53’, Taylor 69’
Burnley - Wolver: 1-2
Thompson 73’; Jarvis 26’, Carlisle (đá phản) 47’
Chelsea - West Ham: 4-1
Alex 16’, Drogba 56, 90’, Malouda 77’; Parker 30’
Stoke City - Aston Villa: 0-0

Phút 27, Sol Campbell phạm lỗi với Hesselink trong vòng cấm. Dường như trước đó tiền đạo người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị nhưng quả penalty vẫn được thổi cho Hull City, và ở chấm 11m, Bullard sút như trái phá gỡ hoà 1-1.

Arsenal tràn lên đòi lại lợi thế, nhưng họ lần lượt bỏ lỡ những cơ may của mình. Arshavin liên tiếp có những pha kết thúc vội vã khiến ông thầy Wenger phải lắc đầu ngao ngán.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Boateng nhận thẻ vàng thứ hai sau pha đạp bóng thô bạo vào đầu gối của Sagna (trước đó, anh đã bị phạt một thẻ vì cãi nhau với Bendtner). Hull City chỉ còn chơi với 10 người trong suốt nửa còn lại của trận đấu.

Mặc dù vậy, hơn 20 phút đầu hiệp 2, các chân sút Arsenal lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc và có tổ chức của đội chủ nhà. Thậm chí trong những đợt phản công của mình, Zarate và Hesselink còn gây ra rất nhiều khó khăn cho lão tướng Sol Campbell.

Trong tình thế đó, Arsene Wenger phải tung Theo Walcott vào sân. Gần như ngay lập tức Arsenal có cơ hội nhưng một lần nữa Arshavin sút lên trời rất đáng tiếc ngay trong vòng cấm.

Phút 72, các hậu vệ Hull City lúng túng đưa bóng thẳng đến tầm khống chế của Bendtner, nhưng trái ngược với sự sắc sảo từng thể hiện trước Porto, Bendtner ngả người móc bóng qua xà khá vô duyên.

Phút 80, lại là Bendtner trước khung thành trống trải co chân sút như búa nện nhưng trúng chân hậu vệ Cooper bật ra ngoài khung gỗ. Liền sau đó, Walcott cũng "nhắm bắn" chệch mục tiêu.

10 cầu thủ Hull City đã giữ được tỷ số 1-1 cho đến tận những phút bù giờ. Tuy nhiên đúng vào thời điểm then chốt nhất thì Bendtner đóng vai thần tài với 2 cú dứt điểm liên tiếp hạ gục Myhill, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Một chiến thắng quý giá và kịch tính!

Bàn thắng: Hull City: Bullard 27’. Arsenal: Arshavin 15’, Bendtner 90+3’.

                                                                                    Theo VNN

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục