HN T&T đã chắc ngôi nhất bảng sau khi thắng "gà nhà" Đà Nẵng. ĐT.LA liệu có chen chân lên thứ nhì sau vòng 5 (Chủ nhật, 14/3) được không, câu trả lời nằm ở Lạch Tray...

Bộ mặt mới của Công Minh

ĐT.LA đang khởi sắc một cách thần kỳ, cứ như thể sau khi Jose Luis rời nhiệm sở, Gạch giải hết được cái vía đen. Người ngoài nhìn vào thì bảo: Công Minh giờ đã... được việc lắm rồi.

Cựu danh thủ Đồng Tháp ngày nào không còn an phận cắp sách theo học các thầy, cũng không còn nhút nhát và sợ va chạm như hồi được tạm quyền huấn luyện mùa năm ngoái nữa.

Vốn kiến thức của anh đã dày (Công Minh luôn ghi lại giáo án của các HLV trưởng sau mỗi ngày làm việc), kinh nghiệm cũng dạn dĩ, và điều quan trọng nhất là tiếng nói của anh đã có trọng lượng hơn.

HLV Trần Công Minh. Ảnh: Đức Anh
Đã có một Công Minh khác trong đại bản doanh của Gạch? Ảnh: Đức Anh

Con người Công Minh bản chất hiền lành, anh ít khi dám quyết một việc gì và chịu trách nhiệm về nó. Nhưng lúc này, tình thế buộc Công Minh phải cứng rắn và đứng trên đôi chân của chính mình. Gạch không còn sự lựa chọn nào khác, và Công Minh cũng thế.

Giải pháp tưởng như là bất đắc dĩ ấy hoá ra lại giúp ĐT.LA sống lại sau những ngày bê bết đầu mùa. Antonio bắt đầu tìm lại phong độ, Santos chứng tỏ anh chưa phải đã hết thời...

Từ nhóm áp chót, Gạch đã vươn một mạch lên tiếp cận Top đầu. Và khi Bình Dương đã hoà như thua trước HP.HN thì chỉ còn Gạch là đủ điều kiện để chen lên thứ nhì, đứng giữa những đứa con bầu Hiển sau vòng 5 này.

3 mùa V-League gần đây, Gạch chưa từng thua ở Lạch Tray. Ngay cả khi Hải Phòng ngùn ngụt tham vọng xưng vương, đội chủ sân cũng không thể quật đổ Gạch. Đó là cơ sở để thầy trò Công Minh có thêm một điểm cộng cho sự vững tin...

Và nỗi âu lo cũ của Vương Tiến Dũng

Hải Phòng cũng như ĐT.LA, đều là những đội bóng nhập cuộc chậm chạp nhưng dần bắt nhịp lại với cuộc chơi. Nhưng nếu ĐT.LA là một tập thể khá "lành" thì Hải Phòng trái lại, có rất nhiều sóng ngầm tồn tại trong lòng nó.

Hải Phòng Thanh Hoá Aniekan. Ảnh: Đức Anh
Aniekan (áo đỏ) liên tục gây hấn với đồng đội kể từ khi về Hải Phòng. Ảnh: Đức Anh

Chẳng khó khăn lắm để dự đoán những chuyện "nhạy cảm" nảy sinh ở Hải Phòng. Nhiều sao ắt nhiều mâu thuẫn. "Ma cũ" bị đẩy đi, "ma mới" được rước về, không tránh khỏi cảnh bằng mặt chẳng bằng lòng...

"Tướng" Dũng lại là một nhà cầm quân thuần tuý chuyên môn. Ông không có nhiều "võ" hiện đại và hà khắc để trị quân, kiểu như Huỳnh Đức áp dụng cho Đà Nẵng.

Trong năm thứ 3 làm việc ở đất Cảng, ông Dũng "béo" đôi khi vẫn vô tình buột miệng về nỗi âu lo muôn thuở. Hoặc là dạng "cầu thủ A, cầu thủ B chẳng phải tôi muốn mua về". Hoặc là dạng "tôi định đá thế này, đá thế kia, nhưng cầu thủ... không làm được"!

Ai cũng biết ở cánh gà, có một quyền lực khác chi phối đến Hải Phòng còn lớn hơn ông Dũng. Cũng phải thôi, ông Dũng dù có tài, có tiếng, có danh giá lắm thì cũng vẫn chỉ là phận làm thuê.

HLV Vương Tiến Dũng Chủ tịch Lê Văn Thành. Ảnh: Đức Anh
Quyền lực của "tướng" họ Vương ở mức nào? Ảnh: Đức Anh

Ông vừa mới ngấp nghé "hàn gắn" được khu trung tuyến với Aniekan và Leandro (cùng đá chính ở trận gặp SLNA, và thắng) thì lại vấp ngay phải scandal ẩu đả giữa Aniekan với Quang Huy.

Cá nhân ông muốn làm mọi chuyện cho ra nhẽ (với án kỷ luật dành cho Ngọc Thanh, Bật Hiếu...), nhưng trong tình cảnh khan người, ông vẫn và sẽ phải sử dụng những gương mặt này cho các trận tới.

Thật ra thì với lực lượng hiện có, Hải Phòng cũng chẳng ngán bất cứ đối thủ nào. Nhưng một khi ông Dũng vẫn lúng túng trong việc "tề gia" thì tham vọng "bình thiên hạ" của đội bóng đất Cảng vẫn còn là một dấu hỏi chưa lời đáp.

Ở các trận đấu còn lại, Thanh Hoá sẽ gặp HA.GL trong hoàn cảnh đội nào thua cũng sẽ sa lầy. Ninh Bình thử thách "cò" Trần Tiến Đại trên cương vị mới - HLV, bằng một đối tượng khá mềm: Nam Định. Trong khi đó, SLNA thấp thỏm ở Khánh Hoà và Navibank cũng trong tâm trạng tương tự dù được đá sân nhà với Đồng Tháp.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2009:

Ngày 12/3:
Sân Hàng Đẫy: HN T&T - Đà Nẵng: 1-0
Sân Gò Đậu: Bình Dương - HP.HN: 0-0
Ngày 14/3:
Sân Lạch Tray: Hải Phòng - ĐT.LA
Sân Thanh Hoá: Thanh Hoá - HA.GL
Sân Ninh Bình: Ninh Bình - Nam Định
Sân Nha Trang: Khánh Hoà - SLNA
Sân Thống Nhất: Navibank - Đồng Tháp

Bảng xếp hạng trước vòng 5

XH

Đội

ST

T

H

B

Điểm

BT

BB

1

Hà Nội T&T

5

4

0

1

12

10

4

2

SHB Đà Nẵng

4

3

0

1

9

8

3

3

Đồng Tâm Long An

4

2

2

0

8

4

1

4

Hòa Phát HN

5

2

2

1

8

7

6

5

Becamex Bình Dương

5

2

1

2

7

8

6

6

Khatoco Khánh Hòa

4

2

0

2

6

7

10

7

XM Hải Phòng

4

1

2

1

5

8

7

8

Navibank Sài Gòn

4

1

2

1

5

5

5

9

Sông Lam Nghệ An

4

1

2

1

5

6

7

10

XM The Vissai NB

4

1

2

1

5

6

8

11

TĐCS Đồng Tháp

3

1

1

1

4

8

6

12

HAGL

4

1

0

3

3

5

9

13

Megastar Nam Định

4

0

1

3

1

4

8

14

Lam Sơn Thanh Hóa

4

0

1

3

1

5

 

                                                                                       Theo VNN

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục