Tiền đạo Samson (trái) xuất sắc ghi cả 4 bàn thắng giúp Đồng Tháp thắng Navibank Sài Gòn 4-1.

Tiền đạo Samson (trái) xuất sắc ghi cả 4 bàn thắng giúp Đồng Tháp thắng Navibank Sài Gòn 4-1.

Lịch sử không còn ủng hộ ĐT.LA mỗi lần họ đến làm khách tại Lạch Tray. Đội hình sứt mẻ, lối chơi rối rắm đã khiến Gạch lần đầu bại trận trên sân của Ximăng Hải Phòng.

 

Cũng vì thế, V-League 2010 đã không còn đội nào bất bại.

Rõ là bất quá tam. Hai lần làm khách tại “chảo lửa” Lạch Tray trước đây, Gạch đều rời sân với chí ít 1 điểm. Lịch sử chống lưng và 2 trận thắng liên tiếp dưới tay thầy mới Trần Công Minh khiến đội bóng của bầu Thắng thêm tự tin. Tuy nhiên, Gạch buộc phải xung trận với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng: Tshamala và Antonio chấn thương, không theo đồng đội ra Hải Phòng, còn Minh Phương, Tài Em đành phải ém trên ghế dự bị.

Chênh lệch lực lượng khiến ĐT.LA buộc phải chọn lối chơi phòng ngự để tìm kết quả có lợi. Học trò của HLV Trần Công Minh đã thành công trong việc khoá những chân sút chủ nhà ghi bàn trong 45 phút đầu trận. Dĩ nhiên, việc khung thành của Phan Văn Santos trắng lưới còn nhờ sự vô duyên của những chân sút Ximăng Hải Phòng.

Hai cơ hội rõ rệt nhất bị các học trò HLV Vương Tiến Dũng bỏ lỡ là tình huống Đinh Hoàng Max và Đồng Đức Thắng hết sút nối ra ngoài lại đánh đầu không trúng đích, dù hàng thủ đội khách đã mở toang. Cũng ở hiệp đấu này, suýt nữa đội chủ sân Lạch Tray đã bị giội gáo nước lạnh khi Văn Khải sút vọt xà ngang, sau tình huống cặp trung vệ Minh Đức - John Wole bọc lót không nhịp nhàng ở phút 17.

Nhưng mọi thứ đã sụp đổ đối với ĐT.LA trong 45 phút cuối trận. “Hung thần” tạo nên sự khác biệt chính là tiền vệ người Brazil Leandro. Phút 50, Leandro mở khoá chiến thắng cho Ximăng Hải Phòng bằng cú bắt volley xé lưới Santos. Kế đó, cũng chính tiền vệ này xỏ mũi trung vệ Asman của đội khách để ngã đẹp trong vòng cấm, buộc trọng tài Hoàng Anh Tuấn phải thổi phạt đền. Chính Leandro đã đánh bại Santos trong cuộc đấu cân não, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Ximăng Hải Phòng thậm chí có thể thắng đậm hơn nếu Ngọc Thanh không bỏ lỡ 3-4 cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Gạch chỉ có cơ hội duy nhất là pha đánh đầu trúng xà ngang của trung vệ Asman. Thúc thủ trước Ximăng Hải Phòng, ĐT.LA thành đội bóng cuối cùng tại V-League 2010 nếm mùi thất bại. Ximăng Hải Phòng cũng soán vị trí thứ ba của ĐT.LA, phả hơi nóng vào sau gáy 2 đội dẫn đầu là HN.T&T và SHB.Đà Nẵng.

Ở 4 trận đấu còn lại, có 2 sự kiện gây sốc là trận thắng đầu tiên của LS.Thanh Hoá trước HA.GL 2-0 và Navibank Sài Gòn thảm bại ngay sân Thống Nhất. Trong trận “chung kết ngược” tại xứ Thanh. Gilson Da Silva và Đình Tùng đã giúp đội bóng xứ Thanh tận hưởng hương vị chiến thắng, đặc biệt là lần đầu đào thoát khỏi vị trí đèn đỏ. Trong khi đó, Navibank Sài Gòn thảm bại 1-4 trước Đồng Tháp, trong buổi chiều mà chân sút người Nigieria Samson trở thành diễn viên nổi bật nhất khi ghi cả 4 bàn thắng cho đội khách.

Tại Ninh Bình, Gustavo ghi cả 2 bàn để tri ân “cò” Đại trong trận cầu mà nhà môi giới họ Trần này lần đầu đóng vai HLV trưởng V.Ninh Bình. Trận thắng của Ninh Bình đã ấn đội láng giềng Nam Định vào vị trí đèn đỏ. Chỉ có trận chiến tại Nha Trang là bất phân thắng bại khi chủ nhà K.Khánh Hoà và đội khách SLNA đều chơi nhạt nhẽo chuyên môn.

Bảng xếp hạng sau vòng 5:

1.HN.T&T (12 điểm), 2. SHB.Đà Nẵng (9), 3. Xi măng Hải Phòng (8), 4. Hoà Phát HN (8), 5. ĐT.LA (8), 6. Ninh Bình (8), 7. Đồng Tháp (7), 8. Bình Dương (7), 9.K.Khánh Hoà (7), 10. SLNA (6), 11. Navibank Sài Gòn (5), 12. LS.Thanh Hoá (4), 13. HAGL (3), 14. Nam Định (1).

                                                                           Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục