Trừ chủ nhà HAGL, 3 đội chủ sân còn lại ở vòng tứ kết năm nay đều khá lo lắng trước sự sung mãn của đội khách. Đó có vẻ như một điều lạ, nhưng nó lại rất phù hợp với hoàn cảnh thực tế lúc này vì tất cả đang lao đao với mặt trận chính là V-League. Điều đó dự đoán vòng tứ kết chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ.

Đáng chú ý nhất thời điểm hiện tại là tình cảnh hai “đại gia” SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương. Chỉ trong vòng 15 ngày, cả hai phải liên tục di chuyển vất vả trong 5 trận đấu. Hiện tại, sân Chi Lăng phải phục vụ Đại hội TDTT thành phố nên đội bóng sông Hàn đành tiếp CS.Đồng Tháp trên sân Tự Do (Huế).

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang có dấu hiệu quá tải bởi áp lực bảo vệ chức vô địch V-League và vòng loại AFC Cup. Xoay vòng cầu thủ để tránh sứt mẻ lực lượng cho cuộc chiến dài hơi sắp tới là ưu tiên lúc này của đội bóng sông Hàn. SHB.Đà Nẵng vẫn sẽ nhập cuộc nghiêm túc trước hiện tượng CS.Đồng Tháp. Tuy nhiên, họ sẽ không “sống chết” với mặt trận phụ này và tạo cơ hội cho những cầu thủ ít thi đấu thời gian qua thể hiện mình.

B.Bình Dương cũng đầy ắp tâm trạng khi đến sân Pleiku gặp HAGL cho trận đấu muộn nhất vòng tứ kết vào chiều 29-3. Cầu thủ đội bóng xứ Gốm than nhấc chân không nổi, vị giác không còn bình thường khi ngồi vào mâm cơm vì ảnh hưởng trận đấu xa xôi tận Indonseia với Sriwijaya.

Đối với họ lúc này, giấc ngủ sâu quý hơn rất nhiều một trận đấu cúp. Tư tưởng đó của thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo cơ hội thuận lợi cho HAGL lấy lại niềm tin của người hâm mộ. An ninh cũng là vấn đề đáng quan ngại của cặp đấu này vì những lần choảng nhau liên tục trong vài năm qua.

Những cuộc đối đầu giữa HA.Gia Lai (áo trắng) và B.Bình Dương luôn căng thẳng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở khu vực phía Bắc, hai đội chủ nhà SLNA và M.Nam Định cũng đang rầu lòng. Đội bóng thành Nam đang ngụp lặn tận vị trí bét bảng V-League nên chẳng còn tâm trí đá cúp.

Đội khách V.Ninh Bình với tân HLV trưởng Lê Thụy Hải khát khao hơn. Ngồi ghế thuyền trưởng đội bóng đất cố đô Hoa Lư từ trận thắng HPHN, nhưng ông Hải thẳng thắn cho biết mình chưa bắt tay huấn luyện gì từ trận đấu đó vì thời gian quá ngắn. Ông Hải sẽ tận dụng trận đấu với M.Nam Định để thể hiện tài của mình. Cầu thủ V.Ninh Bình cũng sẽ tận lực trận đấu này để thể hiện khả năng với Hải “lơ” nhằm bảo đảm vị trí trong mắt tân HLV trưởng. Đội khách HPHN cũng được đánh giá cao khi đến làm khách trên sân Vinh.

Đưa HPHN quay lại giải chuyên nghiệp, HLV Nguyễn Thành Vinh một lần nữa chứng minh sự chặt chẽ, cẩn trọng của mình mang lại hiệu quả như thế nào. Không cần tiến nhanh và ồn ào, HPHN cứ lặng lẽ tiến từng bước một nhưng chắc chắn. Lối chơi đó của thầy trò ông Vinh sẽ làm SLNA rất khó chịu. Bản thân đội bóng xứ Nghệ cũng chưa bao giờ coi trọng Cúp Quốc gia. Nếu vậy, bỏ hẳn luôn dồn sức cho cuộc chiến khó khăn ở V-League là thượng sách (?).

Lịch thi đấu:

Ngày 27-3: Sông Lam Nghệ An - Hòa Phát Hà Nội, M.Nam Định - V.Ninh Bình.

Ngày 28-3: SHB.Đà Nẵng - CS.Đồng Tháp.

Ngày 29-3: Hoàng Anh Gia Lai – B.Bình Dương. 

 

                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục