Chẳng cần tới chân sút số một Drogba, Chelsea vẫn dễ dàng trút cả cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ mạnh và tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận đại chiến với MU sau đây một tuần.

7-1 nghiêng về Chelsea là kết quả mà có lẽ trước giờ bóng lăn không nhiều người có thể hình dung ra. Aston Villa có thể không còn giữ được hình ảnh một kẻ thách thưc tứ đại gia như giai đoạn đầu mùa, nhưng họ chưa bao giờ bị xem là đội bóng dễ bắt nạt dưới thời HLV Martin O'Neil. Chelsea thì ít nhiều vẫn nặng nề sau khi bất ngờ bị loại sớm ở Champions League rồi đánh mất ngôi đầu tại giải Ngoại hạng vào tay MU và vừa mất thêm hai trụ cột vì chấn thương là Ivanovic và Carvalho.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã xua đi tất cả âu lo phiền muộn để chơi tưng bừng và đè bẹp đối thủ tưởng chừng rất khó chơi. Nhờ chiến thắng đậm này, họ tạm thời trở lại dẫn đầu cuộc đua ít nhất và họ sẽ ngự ở đó tối thiểu trong vài giờ trước khi có thể bị MU đòi lại ở đá muộn hơn trên sân Bolton. Tuy nhiên, với thầy trò HLV Ancelotti, vài giờ ngắn ngủi trên đỉnh bảng không có ý nghĩa bằng việc họ hoàn thành xuất sắc và vượt xa những mục tiêu đặt ra cho trận đấu hôm nay.

Vòng 32

Một tuần trước trận đại chiến trên sân MU - trận cầu có ý nghĩa quyết định đến cơ hội vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea rất cần một cú hích tinh thần mạnh mẽ. Cuộc tiếp đón Aston Villa hôm nay đem lại cho thầy trò Ancelotti cơ hội để tạo nên cú hích ấy và họ đã tận dụng triệt để. 7-1 trước một đội bóng không hề dễ chơi như Aston Villa là kết quả chắc chắn sẽ giúp Chelsea tự tin hơn gấp bội trước khi hành quân tới Old Trafford.

Ngoài ý nghĩa tinh thần, màn siêu trình diễn trước Aston Villa còn đem lại những tín hiệu rất lạc quan về mặt con người. Lampard lần đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu - 2 từ các pha sút phạt đền, 2 từ những tình huống bóng sống- và đạt cột mốc 150 bàn cho Chelsea. Tính cả bàn ấn định tỷ số 5-0 trong trận đại thắng Portsmouth, Lampard đã ghi tới 5 bàn trong hai trận gần nhất. Tương tự, với 2 bàn vào lưới Aston Villa và một cú đúp vào lưới Portsmouth, Malouda cũng có tới 4 bàn sau hai trận gần nhất. Đó chắc chắn là những sự chuẩn bị tuyệt vời nhất của cá nhân Lampard và Malouda cho trận quyết chiến trên sân MU tuần tới.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (4-3-3): Cech - Ferreira, Terry, Alex, Zhirkov (Aanholt 76') - Deco (Ballack 72'), Mikel, Lampard - Joe Cole (Kalou 76'), Anelka, Malouda.

Aston Villa (4-4-2): Friedel - Luke Young, Collins, Dunne, Warnock - Milner, Sidwell, Petrov (Downing 63), Ashley Young - Agbonlahor (Beye 71)), Carew (Delfouneso 63).

Bàn thắng: Lampard 15', pen 44', pen 62' & 90'+1, Malouda 57', Kalou 83' - Carew 29'

 

                                                                    Theo VnExxpress

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục