Thẻ đỏ của Lehmann chính là bước ngoặt ở trận chung kết năm 2006

Thẻ đỏ của Lehmann chính là bước ngoặt ở trận chung kết năm 2006

Ký ức buồn bã tại Paris năm 2006 có lẽ mãi in sâu trong ký ức thầy trò Arsene Wenger. Sau mỗi cú vấp, ai cũng muốn rút kinh nghiệm để đứng dậy mạnh mẽ hơn. Nhưng liệu khao khát báo thù sẽ là động lực giúp Arsenal vượt qua Barcelona tại Emirates?.

Khi Campbell đánh đầu mở tỷ số tung lưới Valdes, Arsenal đã mơ đến chức vô địch Champions League kỳ diệu tại Paris năm 2006. Nhưng đến khi Jens Lehmann lĩnh thẻ đỏ rời sân, hàng vạn con tim yêu mến The Gunners như chết lặng, họ đã mường tượng ra những thảm họa đón chờ Arsenal.

 

Lượt đi Tứ kết Champions League

1h45, thứ Tư 31/3

 

Bayern 2-1 MU

(Ribery 77', Olic 90'+2) - Rooney 2')

 

Lyon 3–1 Bordeaux

(Lopez 10' & 77' pen, Michel Bastos 32' - Chamakh 14')

 

1h45, thứ Năm 1/4

 

Arsenal - Barcelona

 

Inter  - CSKA Moscow

Và rồi lần lượt Eto’o rồi Belletti tung những nhát dao chí mạng hạ gục Arsenal, đem về chức vô địch cho Barcelona. Ký ức đau buồn khiến Arsene Wenger không khỏi cay đắng mỗi khi hồi tưởng lại. Khi số phận sắp đặt hai đội bóng đầy duyên nợ này giáp mặt nhau, Arsenal hiểu rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để đòi lại món nợ trên.

 

Tình thế hai đội so với cách đây 4 năm không có gì thay đổi. Arsenal dù không có nhiều ngôi sao nhưng họ là một tập thể đoàn kết có sự kết dính từng vị trí. Trong khi đó, Barcelona đang là thế lực số 1 của bóng đá châu Âu, đặc biệt họ lại sở hữu 3/5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là Messi, Xavi cùng Iniesta.

 

Tại Paris năm 2006, nếu như Barcelona sống bằng cảm hứng nơi đôi chân ma thuật của Ronaldinho thì Arsenal lại có Henry đang đạt phong độ đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Nhưng hiện tại, Dinho đã bị bán sang Milan còn Thierry Henry lại chuyển sang Barcelona với mục đích tìm kiếm vinh quang (và anh đã thành công).
 
 

Henry sẽ trở lại mái nhà xưa Emirates sau gần 3 năm xa cách

 

Trở lại mái nhà xưa Emirates, nơi đã nâng tầm mình trở thành chân sút tầm cỡ thế giới, Henry chắc chắn khó tránh khỏi cảm xúc rung động. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, “Titi” hiểu rằng anh phải gạt tình cảm sang một bên để chiến đấu vì Barcelona và cũng vì một vị trí chính thức trong màu áo Los Blaugrana.

 

Henry đã sa sút khá nhiều kể từ khi rời Arsenal trong khi đội bóng cũ của anh vẫn không hề yếu đi là bao. Một sự chia ly tốt cho cả 2, với Henry là tìm kiếm vinh quang ở chân trời mới còn HLV Arsene Wenger có cơ hội xây dựng một lứa cầu thủ trẻ thành công. Do vậy, dù bị mang tiếng là kẻ phản bội nhưng chắc chắn, Henry vẫn nhận được sự chào đón từ các CĐV Arsenal.

 

“The Gunners” sẽ vào cuộc với quyết tâm đòi lại món nợ xưa và sự trở lại của thủ quân Cesc Fabregas khiến HLV Arsene Wenger trở nên tự tin phần nào. Với Cesc, việc được gặp lại nhiều bạn bè cùng trang lứa ở lò La Masia cũng là cảm xúc khó quên nhưng lúc này, Arsenal đang cần anh tỏa sáng. Mà cũng chỉ có cách đó, con đường Fabregas trở về... Nou Camp mùa hè tới sẽ trở nên thênh thang hơn.
 
 

Sự trở lại của Fabregas có ý nghĩa sống còn với Arsenal

 

Ngoài Fabregas, cầu thủ đa năng Diaby cũng đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng xung trận. Tuy nhiên, việc thiếu vắng đội phó Williams Gallas sẽ khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn ở khâu phòng ngự bởi Vermaelen đang sa sút phong độ còn Sol Campbell đã đánh mất hình ảnh của mình so với cách đây 3 năm.

 

Trong khi đó, Barcelona lại đang đạt phong độ xuất sắc không thua gì thời điểm đăng quang tại Roma năm ngoái. Ngoại trừ Iniesta vắng mặt do chấn thương, Guardiola không thiếu một ngôi sao đáng kể nào. Abidal và Pique cũng đã hồi phục hoàn toàn, dù khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

 

Ngoại trừ một Henry đã quá thấu hiểu đội bóng cũ, Barcelona còn sở hữu một Lionel Messi xuất chúng cùng Ibrahimovic đang “nổ súng” đều đặn trở lại, được sự hỗ trợ của nhạc trưởng Xavi ở phía sau. Ngoài ra, Keita, Toure cùng Busquets sẽ giúp Barcelona có được thế trận áp đảo hơn ở khu vực giữa sân.
 
 

Hàng thủ Arsenal sẽ phải hết sức dè chừng Messi và Ibra

 

Mọi hy vọng của Arsenal được đặt lên đôi vai Cesc Fabregas, dù ai cũng biết “số 4” vừa trở lại sau chấn thương. Arshavin cùng Nasri sẽ là những mũi khoan lợi hại ở hai biên cộng thêm Bendtner cũng rất nguy hiểm nhờ khả năng không chiến (đó cũng là điểm yếu lớn nhất của Barcelona).

 

Cả Arsenal lẫn Barcelona được đánh giá là hai đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt nhất châu Âu nên cuộc chiến tại Emirates sẽ diễn ra vô cùng cởi mở, hứa hẹn một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn. Và chiến thắng sẽ thuộc về đội nào ít mắc sai lầm và phát huy được tối đa sở trường của mình hơn.

 

Đội hình dự kiến:

 

Arsenal: Almunia; Sagna, Vermaelen, Campbell, Clichy; Song, Fabregas, Diaby; Nasri, Bendtner, Arshavin.

 

Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Milito, Maxwell; Busquets, Xavi, Keita; Messi, Ibrahimovic, Henry.

 

                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục