Tinh thần chiến đấu quả cảm giúp Arsenal san hòa 2-2 trước Barcelona trên sân nhà Emirates. HLV Asene Wenger đã thừa nhận điều này cũng như có vài điều tiếc nuối, nhưng trên hết ấn tượng với màn trình của đội bóng xứ Catalan.

 

Ibrahimovic đưa Barcelona vượt lên dẫn trước bằng một cú đúp ngay đầu hiệp hai. Trong tình cảnh không còn gì để mất, Walcott được tung vào sân và nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Arsenal. Những phút cuối, Fabregas bị Puyol phạm lỗi trong vòng cấm và chính đội trưởng của Pháo thủ đã sút penalty thành công, tước đi chiến thắng của Barcelona.

 


Giáo sư vẫn có những điều tiếc nuối tại Emirates



Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Wenger khen ngợi tinh thần chiến đấu kiên cường của các học trò: “Arsenal đã nhập cuộc hết sức khó khăn. Trong 20 phút đầu tiên, Barcelona đáng lẽ phải ghi được vài bàn thắng. Trong hơn 1 giờ đồng hồ, chúng tôi kiểm soát bóng quá ít, đồng thời đánh mất luôn thế trận. Tuy nhiên, sau đó, các cầu thủ của tôi đã giữ được sự bình tĩnh và niềm tin ở thời điểm khó khăn nhất.”

 

“Giáo sư” vẫn có những điều tiếc nuối trong suốt hơn 90 phút tại Emirates: “Họ bỏ lỡ không ít cơ hội, trong khi chúng tôi cũng đã không tận dụng được những tình huống ngon ăn của mình. Kết quả chung cuộc 2-2 xứng đáng dành cho hai đội. Điều tôi tiếc nuối nhất là việc chúng tôi để thủng lưới hai bàn không đáng”.

  

Nhận xét về màn trình diễn của đối thủ, chiến lược gia người Pháp chỉ biết thán phục: “Arsenal đã đối đầu một đội bóng vĩ đại. Họ là một tập gắn kết với những cá nhân kiệt xuất. Khả năng phối hợp và giữ bóng của họ đạt trình độ bậc thầy. Chưa bao giờ, chúng tôi chịu lép vế đến thế khi bị đối phương kiểm soát bóng đến 2/3 thời gian của trận đấu. Trận lượt về tại Nou Camp chắc chắn sẽ lại là một thử thách lớn nữa với Arsenal”.

 

Tiền đạo trẻ Theo Walcott cùng chung quan điểm với thầy: “Đây là một trận đấu tuyệt vời và thật vinh dự cho bất cứ cầu thủ nào được góp mặt trên sân. Tôi luôn biết nếu có cơ hội thi đấu thì tôi sẽ chứng tỏ được những gì tôi có thể làm được. Tôi hơi buồn vì không thấy tên trong đội hình xuất phát trong nhiều trận đấu mà tôi muốn.

 

Tối nay, chúng tôi đã biết cách đứng dậy đúng lúc. Đó là nỗ lực của toàn đội, không chỉ mình tôi. Chúng tôi đã cho thấy bản lĩnh thi đấu của mình. Buông xuôi là những từ không tồn tại trong ý nghĩ của cầu thủ Arsenal.

 

Tôi cảm thấy khá thất vọng với hai bàn thua, bởi mục tiêu của chúng tôi là giữ sạch lưới nhà. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào thực tế trên sân, bạn chắc phải thừa nhận Barcelona quá mạnh. Họ sở hữu quá nhiều bóng, kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Chính vì vậy, tỷ số 2-2 là một kết quả không tệ dành cho chúng tôi.

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục