(HBĐT) - Sau gần 5 năm thực hiện chủ trương xã hội hóa theo tinh thần Nghị quyết 05/2005/NQ- CP (ngày 18/5/2005 của Chính phủ), nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, sự ủng hộ tích cực của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân về đầu tư cơ sở vật chất cũng như các phong trào TD-TT trên địa bàn, thể thao tỉnh đã đạt được kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là công tác xã hội hóa TD-TT ngày càng đi vào chiều sâu.

 

Ông Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Trong những năm qua, ngành  TD-TT đã có sự đầu tư đúng đắn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đến gây dựng phong trào tập luyện TD-TT cho nhân dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa. Chính vì vậy, phong trào TD-TT quần chúng ở tỉnh phát triển khá đồng đều từ nông thôn đến thành thị, lực lượng tham gia đông đảo nhất là thanh niên và học sinh.

 

Hệ thống cơ sở vật chất như: sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu từ cấp tỉnh đến cơ sở đều được quan tâm. Việc huy động các nguồn lực để nâng cấp xây dựng các công trình TD-TT, mua sắm trang thiết bị  phục vụ cho tập luyện và thi đấu TD-TT đã được đầu tư nhất định. Mặc dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng việc huy động kinh phí để xây dựng sân chơi bãi tập và tổ chức thi đấu ở địa phương đều được nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực. Mỗi năm, trên địa bàn tỉnh tổ chức được trên 10 giải thi đấu cấp tỉnh, từ 12 - 15 giải đấu cấp ngành, trên 60 giải đấu cấp huyện và hàng nghìn giải thi đấu cấp xã, phường, thôn, bản. Nhà thiếu nhi tỉnh đã tự túc được một phần kinh phí để tổ chức CLB võ thuật, các lớp dạy cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, bơi, thu hút hàng trăm em tham gia.  

 

Nhiều giải thể thao đã được tổ chức hàng năm theo hướng xã hội hoá ở các cơ quan, đơn vị, sở, ngành như: giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình, quần vợt doanh nhân mở rộng; bơi vượt sông Cúp truyền hình, bóng đá thanh niên; bóng chuyền, cầu lông của CNVC-LĐ... Đặc biệt là giải thi đấu các môn thể thao dân tộc được tổ chức thành công từ cấp tỉnh đến xã, phường, góp phần tôn vinh các giá trị văn hoá, thể thao truyền thống. Tại các xã, phường, thôn, bản trên địa bàn tỉnh, công tác xã hội hóa các hoạt động TD-TT cũng được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chú trọng, đã huy động được mọi nguồn lực trong nhân dân đóng góp cho hoạt động TD-TT ở cơ sở thông qua các ngày lễ, tết, các hoạt động chính trị của địa phương, đại hội TD-TT...

 

Việc huy động vốn của tư nhân, DNNN, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội tham gia xây dựng cơ sở vật chất, các công trình thể thao được đầu tư xây dựng và phát triển nhanh chóng góp phần quan trọng đáp ứng nhu cầu tập luyện TD-TT của nhân dân. Trung tâm Giải trí Sao Mai (thành phố?Hòa Bình), Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi, sân Golf Phượng Hoàng (Lương Sơn) là những điển hình trong đầu tư cho các công trình, sân bãi phục vụ cho nhu cầu giải trí, tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe của người dân. 

 

 

                                                                                      H.D

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục