Sau vụ rượt đánh cầu thủ ở mùa giải 2009, BTC sân Thiên Trường tiếp tục được ngó lơ trong vụ hành hung phóng viên mới

Sau vụ rượt đánh cầu thủ ở mùa giải 2009, BTC sân Thiên Trường tiếp tục được ngó lơ trong vụ hành hung phóng viên mới

Hình ảnh đoạn clip do đồng nghiệp VOV ghi lại trên sân Thiên Trường: phóng viên Duy Bùi bị lực lượng an ninh, bảo vệ sân Thiên Trường khóa tay, lôi xềnh xệch từ đường piste vào đường hầm để hành hung. Hình ảnh phản cảm khi đối xử với phóng viên như tội phạm, khiến dư luận căm phẫn. Vậy mà Ban kỷ luật có thể xử trắng án cho BTC sân Thiên Trường, thậm chí quy tội ngược cho phóng viên Duy Bùi, khiến người ta chỉ thốt lên được hai từ: Bất nhẫn!

Rạch mặt, ăn vạ

Theo Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, Ban kỷ luật không nhận thấy bất kỳ vi phạm nào của BTC sân Thiên Trường trong vụ tấn công và can thiệp thô bạo vào hoạt động nghiệp vụ khi phóng viên Duy Bùi tác nghiệp trên sân. Theo đó, Ban kỷ luật cho rằng, chính phóng viên Duy Bùi đã… mắc lỗi khi không mặc áo bib (loại áo dành riêng cho phóng viên ảnh), hoạt động sai khu vực và không đeo thẻ hành nghề. Chính vì vậy, BTC sân Thiên Trường đã không bị xử lý, dù chính ông Hường thừa nhận đã có sai sót trong khâu quản lý an ninh. Ông Hường nói: “Chúng tôi nhắc nhở sân Thiên Trường, chỉ lần sau tái phạm mới xử lý”.

Việc Ban kỷ luật xử trắng án cho sân Thiên Trường, bởi trong cái báo cáo của BTC giải, của giám sát trận đấu và tường trình của BTC sân Thiên Trường, tất cả đều đã quy lỗi cho phóng viên Duy Bùi. Cụ thể, phía Nam Định tường trình: khi có va chạm xảy ra trong trận đấu, có một người từ trên khán đài A, khu VIP chạy xuống, tay cầm máy ảnh giơ cao, thẳng mặt cầu thủ chụp xuống.

Người này không đeo thẻ, không mặc áo bib, khi các nhân viên an ninh tại sân mời ra thì không chịu nên giữa đôi bên mới dùng dằng và có va chạm mạnh.
Tại phòng họp báo, phóng viên nói tên là Duy Bùi (báo Thể thao 24h) và thẻ thì đang gửi chỗ bạn… Tường trình của BTC sân Thiên Trường không thừa nhận có một số nhân viên không đeo thẻ (như Nguyễn Văn Dịp và trọng tài hạng Nhất Bùi Trung Hiếu) tham gia “áp tải” phóng viên Duy Bùi để truy xét.

Chỉ từ bản tường trình của BTC sân Thiên Trường, vậy nhưng Ban kỷ luật VFF dám dựa vào đó để kết luận là BTC sân Thiên Trường vô can thì đúng là nực cười. Nó chẳng khác nào hành động rạch mặt, ăn vạ kiểu Chí Phèo. Bởi hình ảnh do đồng nghiệp VOV quay được cho thấy cảnh phóng viên Duy Bùi đã bị đối xử phản cảm đến thế nào. Vả lại, có một số tình tiết trong tường trình của BTC sân Thiên Trường đã cố tình làm méo mó sự thật một cách nghiêm trọng: “có một người từ trên khán đài A, khu VIP chạy xuống…”. Thực tế, phóng viên Duy Bùi khi đó đã di chuyển từ góc sân (phía cột cờ góc cầu môn) vì đang chụp ảnh trận đấu, để có thể tiếp cận gần hơn với sự cố khiến trọng tài Ngô Quốc Hưng chảy máu. Đây chính là khu vực dành cho các phóng viên trong mỗi trận đấu.

Chưa hết, việc phóng viên Duy Bùi không dùng áo bib là do BTC sân Thiên Trường đã không cấp áo bib cho phóng viên từ đầu trận đấu. Đặt giả thiết: nếu không có sự đồng ý của BTC sân Thiên Trường, liệu một phóng viên như Duy Bùi có được phép vô tư xuống sân để thoải mái tác nghiệp suốt 34 phút trước đó mà không bị nhắc nhở?

Cái sai của BTC sân Thiên Trường là rõ ràng, và họ đã tường trình sai sự thật khi quy chụp phóng viên Duy Bùi xuất hiện từ… khu VIP sân Thiên Trường - nơi chỉ dành cho những khán giả quan trọng hay có giấy mời của BTC sân, để rồi BTC giải dựa vào đó để nói ngược thì đúng là lố bịch!

Bôi nhọ hình ảnh V- League
 
Từ chối đưa ra án phạt đối với BTC sân Thiên Trường là quan điểm của riêng Ban kỷ luật, bởi họ hành xử theo kiểu “án tại hồ sơ”. Vả lại, việc Ban kỷ luật liên tục đưa ra những quyết định lố bịch và đầy phản cảm với dư luận, khiến người ta đã không còn tin vào năng lực của ban này. Thậm chí sau vụ xử sân Lạch Tray và giờ là xử sân Thiên Trường, có cảm giác như Ban kỷ luật chỉ là “hình nhân” thế chỗ cho BTC giải!

Điều then chốt nhất có lẽ là hình ảnh ngày càng lem luốc của V-League. Hết tẩn nhau đến rơi máu trên sân cỏ, CĐV quậy khá khắp khán đài, đến giờ là cảnh phóng viên bị đối xử như tội phạm trên sân. Thế thì cái hình ảnh của V-League có còn trong sạch để không bị vấy bẩn?


Hình ảnh camera quay được từ phía sau cảnh các nhân viên sân Thiên Trường lôi xốc phóng viên Duy Bùi vào khu vục sau khán đài A trong sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả trên sân.

Thật ra, cái cách mà VFF thể hiện từ khi sự cố trên sân Thiên Trường được đưa lên công luận đã khiến người ta khó chấp nhận. Bởi thực tế, theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp, giới truyền thông và CĐV được xếp “đá” trên hàng tiền đạo. Tức là từ đó, những hình ảnh, chất lượng của một giải đấu đẹp đẽ ra sao, phụ thuộc vào mức thể hiện của giới truyền thông và CĐV với giải đấu.

Oái oăm thay, sau những hành động ngang ngược của BTC sân Thiên Trường được dung dưỡng, và hàng loạt những hành động quậy phá của CĐV ở một số sân đấu, có vẻ như VFF dung dưỡng và che đậy cho những gì xấu xa nhất ở giải đấu mà họ đang làm chủ!

                                                                                    Theo Báo NLĐ

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục