Những quy định thiếu hợp lý về thẻ phạt và các án phạt thiếu tính răn đe của VFF làm cho tình trạng bạo lực sân cỏ ở V-League 2010 ngày càng leo thang

 

Tình trạng bạo lực sân cỏ ở V-League 2010 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi hàng loạt hình ảnh phản thể thao xuất hiện trên các sân bóng cả nước tại vòng 9 diễn ra vào chiều 18-4 trong sự bất mãn của người hâm mộ và của BTC giải.



Cầu thủ CS.Đồng Tháp và HAGL gây hấn nhau sau pha phạm lỗi của Samson với Nirut. Ảnh: Ngọc Linh


Nhiều khán giả trên sân Hàng Đẫy cảm thấy khó hiểu khi chứng kiến trọng tài Đỗ Quốc Hoài phớt lờ một pha trả đũa đầy bạo lực của tiền đạo Benicio (Hà Nội T&T) với tiền vệ Hoàng Văn Bình (SLNA). Xem lại tình huống quay chậm, sau khi bị Văn Bình phá mất bóng trong chân, Benicio tuy đã mất đà ngã xuống nhưng vẫn cố tình vung chân móc vô lê thẳng ngực cầu thủ trẻ xứ Nghệ. Trọng tài Hoài đứng cách tình huống khoảng 10 m với góc nhìn rộng và rất rõ ràng nhưng tiếc là ông chỉ nhắc nhở Benicio!


Ngược vào Nam, trận đấu giữa CS.Đồng Tháp và HAGL cũng khiến người hâm mộ giật mình thon thót trước những pha tranh bóng như đấu võ. Có lẽ trọng tài Nguyễn Văn Đông bị cái nóng 390C cùng sức ép của gần 15.000 khán giả trên sân Cao Lãnh làm cho ông mất tỉnh táo. Thay vì phải phạt nặng tay trước những tình huống Văn Trương xô ngã Samson ở phút 73 hay Samson song phi lên đầu Nirut ở phút 90, họ chỉ bị ông Đông rút thẻ vàng cảnh cáo.

Nếu chịu khó ngồi xem lại băng ghi hình các tình huống nóng bỏng trên sân ở vòng 9, Ban Kỷ luật V-League 2010 sẽ phát hiện thêm được rất nhiều hạt sạn đã gây ra những tình huống lộn xộn trên sân Cao Lãnh hay Hàng Đẫy. Tuy nhiên, cách xử phạt chưa thỏa đáng trong quá khứ của VFF và những quy định thiếu hợp lý về thẻ phạt đã vô tình làm tình trạng bạo lực ngày càng leo thang.

Quy định bị phạt 3 thẻ vàng mới bị treo giò 1 trận của VFF (bản sửa đổi bổ sung năm 2010) cũng tiếp tay cho bạo lực, nhất là khi cầu thủ thi hành án kỷ luật xong không bị tính thẻ quá khứ. Quy định này trái ngược với điều lệ ở các giải vô địch quốc gia như Anh, Y, khi cầu thủ bị thẻ vàng thứ 5 trong mùa phải nghỉ 1 trận và nếu nhận đến 10 thẻ vàng thì sẽ bị treo giò đến 2 trận.

Trường hợp Palacios của Tottenham phải vắng mặt 2 trận gặp Arsenal và Chelsea mới đây do lãnh 10 thẻ vàng trong mùa là một ví dụ điển hình. Cần nhắc lại là Giải Ngoại hạng Anh có đến 38 vòng, trong khi V-League chỉ có 26 lượt là kết thúc.


Không những thế, nhiều chuyên gia cho rằng việc phạt số tiền vài triệu đồng với các trường hợp bạo lực sân cỏ dường như phản tác dụng vì chưa đủ sức răn đe. Nếu mỗi thẻ phạt được tính tiền theo cấp số nhân như một thẻ vàng đầu tiên bị phạt 10 triệu đồng chẳng hạn thì chắc chắn các đội bóng sẽ lập tức phải có biện pháp mạnh tay với chính người của họ...

 

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục