Jose Mourinho đang đứng trước điểm khởi đầu cho cú ăn 3 mùa này.

Jose Mourinho đang đứng trước điểm khởi đầu cho cú ăn 3 mùa này.

Inter Milan của HLV Jose Mourinho đang nhắm đến cơ hội trở thành CLB Italia đầu tiên trong lịch sử giành được “cú ăn 3” đình đám (Cúp quốc gia, vô địch quốc gia và cả ngôi vô địch Champions League trong cùng một mùa giải) và trận đấu với AS Roma ở chung kết Cúp quốc gia Italia - diễn ra vào rạng sáng mai - chính là bước khởi đầu cho mục tiêu và tham vọng của Mourinho cùng các học trò.

Roma chẳng lạ lẫm gì với Inter. Ở Serie A mùa này, Roma đối thủ chủ yếu cạnh tranh ngôi vô địch quốc gia với Inter. Hiện Roma đang có 74 điểm sau 36 vòng đấu, thua Inter 2 điểm. Ở 2 vòng đấu cuối, Roma sẽ lần lượt gặp Cagliari và Chievo, trong khi Inter sẽ lần lượt gặp Chievo và Siena.

Dù trận chung kết Champions League đã… cận kề (diễn ra trên sân vận động Santiago Bernabeu của Real Madrid vào ngày 22-5 tới đây, nơi Mourinho sẽ tái ngộ với “thầy cũ” Louis van Gaal), Chủ tịch Massimo Moratti vẫn không muốn các cầu thủ Inter bị xao lãng. Ông nói: “Đó sẽ là một cuộc chiến thật sự, là một trận đấu rất khó khăn và tôi hy vọng đội bóng của chúng ta sẽ có đủ khát vọng cần thiết để chơi tốt. Vẫn còn rất nhiều thời gian trước trận chung kết Champions League, vì thế, tôi nghĩ chúng tôi có thể hoàn toàn chơi tập trung trong trận đấu này”.

Chạy đua cùng Inter từ Serie A đến Cúp quốc gia, các cầu thủ Roma càng có thêm động lực để đánh đổ Inter sau khi chứng kiến màn trình diễn “khó hiểu” của kình địch cùng thành phố Lazio trong trận đội bóng này dễ dàng để thua Inter 0-2 vào cuối tuần trước.

Roma từng đánh bại Inter 2-1 trong lần gặp gỡ cuối cùng ở Serie A (ngày 27-3, góp phần khiến Roma lao vào cuộc chạy đua giành ngôi Scudetto). Hai CLB từng gặp nhau ở chung kết Cúp quốc gia Italia 3 lần trong 4 năm gần đây - Roma thắng 2 và Inter 1 lần. Roma đang cố gắng thắng chiếc Cúp quốc gia thứ 10 (để cân bằng kỷ lục lịch sử của Juventus), trong khi Inter hiện đang tìm kiếm chiếc cúp thứ 6…

HLV Mourinho đang đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế trung vệ người Brazil Lucio (sẽ vắng mặt trong trận chung kết vì chấn thương bắp đùi chân phải). Trung vệ kỳ cựu người Italia Marco Materazzi có thể là một sự lựa chọn. Vấn đề là anh này đã chơi chậm đi nhiều trong thời gian gần đây và thường hay gắn liền với những rắc rối không đáng có khi được tung vào sân!

Về phần mình, Roma có lợi thế sân nhà. HLV Claudio Ranieri đã cho tiền đạo thủ quân Francesco Totti và tay săn bàn Luca Toni nghỉ ngơi một hiệp đấu trong trận thắng Parma cuối tuần qua để 2 cầu thủ này có đầy đủ thể lực cho trận chung kết. Hàng tấn công của Roma có thể còn có thêm Mirko Vucinic - tiền đạo người Montenegro. 

 

                                                                          Theo SGGP

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục