Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã trở thành cái tên “số má” mới nhất phải trở thành khán giả bất đắc dĩ tại giải quần vợt Madrid Open, khi giải đấu mới chỉ đi được gần phân nửa chặng đường.

Trong trận gặp Nadia Petrova tại vòng 3, Serena để đối thủ lội ngược dòng với tỉ số 1-2 (6/4, 2/6, 3/6). Thực chất thất bại của Serena không khiến nhiều người bất ngờ bởi tay vợt người Mỹ chỉ mới trở lại thi đấu sau một thời gian dài dưỡng thương. Madrid Open là giải đấu thứ 2, sau giải Roma Masters, mà Serena tham dự.


Serena Williams bị loại tại vòng 3 giải Madrid Open - Ảnh: Getty Images

Song song đó, việc phải thi đấu khi chưa tìm lại cảm giác tốt nhất từ đôi chân đã khiến Serena không có được bước di chuyển tốt nhất và duy trì sự ổn định trong từng pha bóng ở trận này. Qua số liệu thống kê, Serena phạm đến 42 lỗi đánh bóng hỏng. Khán giả hẳn còn nhớ tại vòng 2 của giải, Serena rất vất vả mới có thể đánh bại Vera Dushevina sau những loạt tie-break căng thẳng kéo dài đến hơn 3 giờ.

Trái ngược với cô em, cô chị nhà Williams là Venus từ thế bị Francesca Schiavone dẫn trước trong séc đấu thứ nhất đã lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 (3/6, 6/1, 6/2). Việc giành quyền vào tứ kết đã giúp Venus Williams vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng quần vợt nữ sẽ được WTA công bố vào thứ hai tuần sau. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5-2003 hai chị em nhà Williams giữ 2 vị trí cao nhất trong làng quần vợt.

Trước đó, phải đề cập đến ngày thi đấu 11-5 khi giải Madrid Open chứng kiến hàng loạt ngôi sao rời giải. Sau Kuznetsova, Henin, Sharapova và Safina, đến lượt tay vợt “số má” trong làng quần vợt nữ là Carolina Wozniacki  rời cuộc chơi. Trong trận đấu gặp Alona Bondarenko ở vòng 2, Wozniacki đã gác vợt sau hai séc với các tỉ số lần lượt là 2/6 và 3/6. Chính thất bại của Wozniacki đã giúp Venus Williams giành vị trí thứ 2 do Wozniacki bị trừ điểm. Các hạt giống số 6, 9, 12 và 14 là Elena Dementieva, Agnieszka Radwanska, Marion Bartoli và Flavia Pennetta đồng loạt bị loại trước những tay vợt yếu hơn.

Ở một số trận đấu khác tại vòng 3, hạt giống số 7, đồng thời là tay vợt vừa giành vị trí á quân tại giải Roma Masters, Jelena Jankovic đã khuất phục người đồng hương Ana Ivanovic với tỉ số 2-1 (4/6, 6/4, 6/1). Anabel Medina Garrigues sẽ là đối thủ kế tiếp của Jelena Jankovic tại tứ kết.

* Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal và Andy Murray đều không vấp phải sai lầm đáng tiếc nào để giành quyền đi tiếp vào vòng 3. Nadal hạ Oleksandr Dolgopolov với tỉ số 2-0 (6/4, 6/3) trước sự chứng kiến của hai ngôi sao bóng đá Real Madrid là Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo, trong khi Murray thắng thuyết phục Juan Ignacio Chela với cùng tỉ số 6/3 sau hai séc.


Nadal tiếp tục thể hiện sự vượt trội trên mặt sân đất nện - Ảnh: Getty Images

Ngược lại, hạt giống số 4 Robin Soderling bất ngờ gác vợt trước Nicolas Almagro với tỉ số 0-2 (4/6, 5/7). Ngày thi đấu 12-5 cũng chứng kiến thêm 2 cuộc chia tay của các tay vợt mạnh là Andy Roddick và J.W.Tsonga. Cả hai đều bỏ cuộc vì chấn thương.

Trước đó một ngày, tay vợt số 1 thế giới và là đương kim vô địch giải Roger Federer đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6/2, 7/6) trước Benjamin Becker tại vòng 2. Tại vòng 3, Federer sẽ chạm trán người đồng hương Stanislas Wawrinka, tay vợt đã đánh bại Leonardo Mayer trong trận đấu diễn  ra tối 12-5. Stanislas Wawrinka từng là người đánh cặp cùng Federer giành HCV Olympic 2008 ở nội dung đôi nam.

                                                                               Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục