Joachim Loew và các học trò đang gánh trên vai một sức ép rất lớn trước thềm World Cup 2010. Thành công trong quá khứ của tuyển Đức (7 lần vào đến trận chung kết và 3 lần lên ngôi vô địch) chính là truyền thống mà Loew và cỗ xe tăng Đức phải duy trì…

 

Nếu thất bại ở Nam Phi, HLV Joachim Loew có khối lý do để biện minh. Đầu tiên và quan trọng nhất, Đức mất Michael Ballack, người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của Đức trong khoảng 10 năm trở lại đây. Khi đã thiếu vắng nhạc trưởng tài ba này, tuyển Đức có chơi mờ nhạt thì cũng là điều dễ hiểu.

Thứ nữa, nếu có thất bại, ông Loew cũng có thể lý giải rằng tình trạng chấn thương của những ngôi sao chủ chốt khác khiến ông không thể đưa đến Nam Phi một đội hình hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, vắng Ballack, không có nghĩa tuyển Đức không giữ được hình ảnh một ông lớn của bóng đá thế giới. Đức bao giờ cũng vậy, vẫn luôn được xếp vào nhóm các ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Vắng Michael Ballack, tuyển Đức sẽ phải trông chờ vào tài năng của Bastian Schweinsteiger (7).

Không có Ballack, những cái tên như Bastian Schweinsteiger, Mesut Oezil, Muller hay Kroos… cũng đủ giúp Loew xây dựng một lối chơi mang tính đồng đội cao. Chưa biết chừng, lứa đàn em đầy nhiệt huyết của Ballack còn làm được nhiều hơn thế. Chiến thắng 3-1 trước Bosnia & Herzegovina vài ngày gần đây là minh chứng rõ nét nhất.

HLV Joachim Loew tự tin nói rằng, tuyển Đức hiện tại đủ sức tạo nên lịch sử: “Tôi đang có trong tay những cầu thủ trẻ tài năng, kỹ thuật cá nhân xuất sắc và có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao. Đức muốn chia tay World Cup 2010 với một kỷ niệm đẹp”.

Có một điều chắc chắn, dù lực lượng chưa được như ý muốn, Đức vẫn là đội bóng chơi ổn định nhất qua các kỳ World Cup. Hơn 50 năm qua, thành tích tệ nhất của cỗ xe tăng Đức là dừng bước ở vòng 2 (năm 1978). Còn lại, Đức chí ít cũng vào đến vòng tứ kết. 3 lần lên ngôi và 4 lần xếp hạng nhì rõ ràng là thành tích mà hiếm đội bóng nào theo kịp, ngoài đội tuyển Brazil.

Mối băn khoăn lớn nhất của HLV Loew hiện nay nằm ở hàng tấn công, khi các chân sút thượng thặng của như Miroslav Klose, Mario Gomez, Lukas Podolski và 2 cái tên được tin dùng khác là Cacau và Stefan Kiessbling chưa thực sự sung sức.

Nếu đặt niềm tin lớn nhất, Loew sẽ chọn hàng phòng ngự chỉ để lọt lưới đúng 5 bàn ở các trận vòng đấu bảng vừa qua, nơi có sự chỉ huy của “thủ lĩnh tinh thần” Philipp Lahm.

Chính Philipp Lahm cũng thừa nhận khi được trao băng thủ quân tuyển Đức là anh đã rất căng thẳng. Nhưng trạng thái căng cứng ấy sớm qua đi để dành chỗ cho một niềm tin tuyệt đối rằng anh sẽ cùng các đồng đội tạo nên một kỳ World Cup 2010 hoành tráng như từng có trong quá khứ.

“Chúng tôi là một đội bóng mạnh và kiên định về tinh thần. Không ai trong số các đồng đội của tôi nghi ngại về chặng đường phía trước. Đức thiếu Michael Ballack và có vấn đề ở hàng công… nhưng chúng tôi đoàn kết, có tham vọng và sẽ làm tất cả để đạt được tham vọng. Sức ép từ quá khứ không nhỏ nhưng bản thân tôi vẫn tin rằng Đức ít ra cũng sẽ có mặt trong trận đấu cuối cùng ở Nam Phi”, Lahm bày tỏ.

 

 

                                                                               Theo SGGP

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục