Chưa xuất hiện bất ngờ nào trong ngay thi đấu thứ 2 tại Wimbledon 2010 khi những tên tuổi lớn của làng banh nỉ đều giành quyền đi tiếp. Nadal và Murray khẳng định được sức mạnh ở đơn nam, còn Serena và Sharapova thắng thuyết phục ở đơn nữ.

 

Đây là lần đầu tiên Rafael Nadal trở lại Wimbledon kể từ sau chức vô địch anh đoạt được tại đây năm 2008. Với phong độ đang rất ổn định, “Vua đất nện” không những đã giành ngôi cao nhất tại Pháp mở rộng 2010, mà cũng đã khởi đấu ấn tượng tạo Grand Slam thứ 3 trong năm nay.

 


Nadal vẫn đang thể hiện phong độ đỉnh cao



Trên sân Trung tâm, tay vợt số 1 thế giới đánh bại Kei Nishikori của Nhật Bản với tỷ số 6-2, 6-4, 6-4. Chiến thắng này rất xứng đáng dành cho hạt giống số 2 của giải, bởi anh vượt trội đối thủ từ khả năng giao bóng, ghi điểm winner cho đến những pha lên lưới và phòng thủ.

 

Ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên, tay vợt 20 tuổi Nishikori đã chịu sức ép bị dẫn 0-40 và mất điểm break. Sau khi cứu được 2 break-point ở game thứ 3, Nadal ghi được điểm break thứ hai ở game thứ 8 để giành phần thắng set thứ nhất.

  

Tại Queen's Club 2008, Nishikori từng thắng Nadal một set. Tuy nhiên, tay vợt người Nhật đã chẳng có cơ hội tái lập điều tương tự. Lỗi kép giao bóng khiến anh lại mất điểm break ở game thứ 9 của set 2.

 

Kịch bản set 3 diễn ra căng thẳng hơn một chút. Nadal ghi điểm break ở game thứ 3 trước khi Nishikori đã nỗ lực san hòa tỷ số 3-3. Kinh nghiệm và bản lĩnh giúp tay vợt người Tây Ban Nha ghi được điểm quyết định bằng một cú bạt phải uy lực dọc biên, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 5 phút.

 

Trên sân số 1, Andy Murray nhập cuộc có phần chậm chạp nhưng vẫn chỉ cần 1 giờ 40 phút để tiễn Jan Hajek của Séc về nước với tỷ số 7-5, 6-1, 6-2. Sân cỏ vốn là thế mạnh của tay vợt người Scotland và anh được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại Wimbledon 2010.

 

Murray được kỳ vọng làm nên chuyện trên sân nhà

 

Murray đánh mất điểm break ở game thứ 3, nhưng đã nhanh chóng san hòa tỷ số 4-4, đồng thời giành phần thắng set thứ nhất. Hajek không không còn là chính mình trong set 2 khi chỉ thắng được 1 game danh dự. Lối chơi khôn ngoan của tay vợt số 1 vương quốc Anh tiếp tục được thể hiện trong set 3, giúp anh ghi tên vào vòng 2.

 

Danh sách các tay vợt giành quyền đi tiếp ở đơn nam còn có hạt giống số 6 Robin Soderling, hạt giống số 9 David Ferrer, hạt giống số 10 Jo-Wilfried Tsonga và hạt giống số 13 Mikhail Youzhny.

 

Các trận đấu ở đơn nữ diễn ra sớm hơn với chiến thắng đều thuộc về những tay vợt có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng WTA. ĐKVĐ Serena Williams khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi hậu bằng chiến thắng áp đảo trước tài năng trẻ Michelle Larcher De Brito của Bồ Đào Nha với tỷ số 6-0, 6-4.

 

Serena dễ dàng ghi tên vào vòng 2

 

Trước thềm giải đấu, hạt giống số 16 Maria Sharapova tuyên bố sẽ đăng quang tại London. Hoa hậu quần vợt người Nga đã chứng tỏ quyết tâm đó khi vượt qua đồng hương Anastasia Pivovarova với tỷ số cách biệt 6-1, 6-0.

 

Ở các cặp đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 7 Agnieszka Radwanska đánh bại Melinda Czink của Hungary với tỷ số 6-3, 6-3; ĐKVĐ Mỹ mở rộng Svetlana Kuznetsova loại Akgul Amanmuradova của Uzbekistan với tỷ số 6-2, 6-7 (5/7), 6-4.

 

                                                                                     Theo Dantri

 

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục