Cuộc quyết chiến giữa Argentina và Đức vào thứ Bảy này sẽ thu hút hàng trăm triệu khán giả truyền hình từ Buenos Aires tới Berlin, từ Nam Mỹ đến châu Âu, dõi theo cuộc chiến giữa những kẻ cựu thù trong đấu trường World Cup.

  • Trận cầu nhiều ân oán

Người Đức đã quật ngã Albiceleste 3-1 trong lần gặp đầu tiên ở World Cup 1958, sau đó, đôi bên bất phân thắng bại trong trận hòa không bàn thắng năm 1966, trước khi Đức vào đến trận chung kết thua chủ nhà Anh năm đó. Franz Beckenbauer đã góp mặt trong trận đấu đó năm 1966 và 20 năm sau, ông đứng trong khu kỹ thuật chứng kiến cuộc chiến vô vọng khi Diego Maradona truyền nguồn cảm hứng cho Argentina giành chiến thắng 3-2. Bốn năm sau đó, một Argentina chơi thứ bóng đá gai góc đã chấp nhận vai á quân khi thua Đức trong trận chung kết Italia 90 bởi quả phạt đền của Andreas Brehme, và Maradona gần như phát điên sau trận đấu. Năm 2006, đội Đức mới của Juergen Klinsmann vượt qua Argentina ở tứ kết sau loạt sút luân lưu khi HLV Jose Pekerman quá thận trọng đã để Lionel Messi trên băng dự bị. 

  • Chiến thuận "Messi + 10"

Nhưng Messi bây giờ đã là một thế lực lớn lao trong mọi cuộc chiến và anh chắc chắc sẽ làm thiên lệch thế trận bất cứ lúc nào. Quả là không ngoa khi có một bình luận viên nào đó nói vui rằng: Chiến thuật của Diego Maradona là … chẳng có chiến thuật gì cả! Trong tất cả những trận đấu của Argentina, đấu pháp của họ là tấn công, bởi đó là cách duy nhất họ làm tốt.

Công việc của Maradona là chọn lựa con người và chọn lựa chiến thuật, nhưng dường như ông chẳng có nhiều việc phải làm khi hệ thống 3-4-3 của ông không khác gì 4-3-3, ngoại trừ việc đẩy hậu vệ cánh Jonas Gutierrez lên cao hay lùi xuống một chút.

Miroslav Klose kiểm soát bóng trước hậu vệ Coloccini của Argentina trong trận đấu 4 năm trước.

Ngay cả việc xác định đội hình 4-3-3 cũng không biến đổi gì ngoài việc kéo Messi về chơi tự do sau 2 tiền đạo theo khuôn mẫu 4-4-2. Phàm những chuyển đổi chiến thuật trên đều gắn liền với những thay đổi về vị trí và cách chơi của rất nhiều cầu thủ, nhưng quan sát các trận đấu của Argentina, người ta chỉ thấy mỗi mình Messi (hoặc là Jonas) thay đổi.

Nếu gặp đội mạnh, chơi thoáng, Messi sẽ dâng cao, còn nếu gặp đối thủ chơi phong tỏa thì Messi lui về thu hút tiền vệ thủ đối phương để tạo nhiều khoảng trống. Nói chung, chỉ cần có Messi trên sân, Argentina sẽ là đội rất mạnh, không có anh, họ sẽ rất tầm thường.

Vì thế, người ta bảo, công việc của Maradona là chọn đại một nhóm cầu thủ rồi đặt Messi vào đó. Chấm hết! Và Diego tất nhiên có cách phản bác: “Người ta nói tôi không có ý tưởng trong việc huấn luyện, nhưng thật ngạc nhiên khi tôi vẫn cứ là người thắng trận”.

Hướng đến trận gặp Đức, ông nói: “Chúng tôi sẽ tung đội hình tốt nhất để chứng tỏ tài năng của mình trước người Đức. Chúng tôi biết Đức là đội khác với Mexico. Họ mạnh hơn, nhưng chúng tôi sẽ đánh bại họ”. Tiền đạo Carlos Tevez nói rằng họ chẳng việc gì phải sợ người Đức: “Tôi sợ Mexico hơn bởi họ chơi thứ bóng đá lắt léo hơn. Đức đã thắng trận đấu của họ và tìm vào tứ kết, nhưng họ không mạnh hơn Argentina”.

 

                                                                                    Theo SGGP

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục