Với lượng khán giả vào sân trong 62 trận đấu vừa qua vượt qua con số 3.000.000, Nam Phi 2010 đã trở thành kỳ World Cup “hút” CĐV vào sân đông thứ 3 trong lịch sử.

Theo thông báo từ FIFA, tính đến hết trận bán kết hai giữa Đức – Tây Ban Nha, tổng số khán giả vào sân theo dõi 62 trận đấu thuộc VCK World Cup 2010 là 3.057.000 người.

 

Với con số vượt mốc 3 triệu này, Nam Phi 2010 đã trở thành kỳ World Cup “hút” CĐV tới sân đông thứ 3 trong lịch sử và chỉ sau USA 1994 (3.587.538 CĐV, trung bình 68.991 CĐV/trận) và Đức 2006 (3.352.605 CĐV, trung bình 52.384 CĐV/trận).

 

Dù công tác tổ chức bán vé chưa thực sự hoàn hảo nhưng các SVĐ tại Nam Phi
vẫn đón lượng lớn CĐV.
 

Dù có được con số đáng tự hào này nhưng với sức chứa tổng cộng có thể lên tới 3,42 triệu CĐV trong 62 trận, BTC World Cup hoàn toàn có thể vượt World Cup tại Đức cách đây 4 năm nếu như hệ thống phân phối vé được triển khai tốt hơn đặc biệt ở các trận đấu vòng bảng.

 

Ngoài ra với sự cố bị đình trệ máy bay tại sân bay mới King Shaka khiến 400 CĐV đã không thể đặt chân được tới thành phố Durban để dự khán trận đấu bán kết giữa Đức – Tây Ban Nha vừa qua.

 

Một số nguyên nhân cho rằng sân bay King Shaka đã kín chỗ các máy bay trực thăng giành cho một số công ty khai thác dịch vụ và “nhân vật có tầm cỡ” nên các máy bay chở khách thông thường không thể tiếp đất và buộc phải quay lại thành phố Johannesburg.

 

Chính điều này đã khiến cho các hành khách vô cùng tức giận bởi phần lớn trong số họ đã có vé vào sân trận Đức- Tây Ban Nha. Trong khi đó, FIFA cho biết đang đợi bản báo cáo từ phía BTC nước chủ nhà và có thể cân nhắc tới khả năng bồi hoàn tiền vé cho các CĐV không may.
 
                                                                                  Theo Báo CAND

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục