Ngoại hạng Anh cũng bị K+ thâu tóm.

Ngoại hạng Anh cũng bị K+ thâu tóm.

Những ngày qua, báo chí nói nhiều đến vụ người nghèo mê bóng đá quốc tế bị “ép” phải xem truyền hình giá cao vì cơ chế độc quyền ở công ty khai thác có trên 50% vốn của nhà đài trung ương.

Thực chất thì chuyện mua bản quyền giá cao và “phục vụ” giá cao là chuyện thường tình vì quy luật cung cầu, nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ quân ta “uýnh nhau” và tranh nhau một “cục mỡ” rồi khoanh vùng lại để khai thác độc quyền nhiều hơn là sự cạnh tranh lành mạnh.

Trong việc người hâm mộ phải trả tiền nhiều hơn rất nhiều so với trước đây nằm ở chỗ, sự cố tình tạo ra cơ chế độc quyền và bắt người hâm mộ muốn xem phải chấp nhận với cơ chế “cứng”.

Còn nhớ tại kỳ SEA Games gần đây, một nhà đài vì muốn cạnh tranh với các đài địa phương và muốn “cả vú lấp miệng… đài trung ương” đã đi đường riêng bằng việc chọn gói thầu độc quyền phát sóng SEA Games, khiến Ủy ban Olympic VN phải can thiệp đến BTC SEA Games để phá vỡ thế độc quyền đấy.

Không thể phủ nhận chuyện ngầm đấu nhau của các đài đang muốn tạo thế lực riêng để có được sự độc quyền khai thác và độc quyền phát sóng một số chương trình thể thao. Từ sự cạnh tranh ấy, một số đơn vị nắm bản quyền đã làm luật và cả làm giá để bán được với giá cao, rồi từ cái giá cao ấy lại gõ xuống đầu người xem. Nó xuất phát từ cuộc cạnh tranh không lành mạnh của các nhà đài VN với nhau.

Miếng bánh truyền hình đang bị đẩy lên quá cao vì chính chúng ta hại chúng ta, chứ không phải và tạo cơ hội cho các đối tác đẩy giá làm giá.
Chỉ có người xem là chịu thiệt.

Tiếc là trước đến giờ trong cơ chế cạnh tranh sóng không lành mạnh ấy lại mới chỉ có người hâm mộ bị “gõ” chứ chưa có những đơn vị kinh doanh - với đủ chiêu thức giành thế độc quyền - bị gõ.

                                                                             Theo Báo Laodong

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục