Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí đội bóng số 1 thế giới

Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị trí đội bóng số 1 thế giới

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Trong khi đội tuyển Việt Nam bị trừ 5 điểm.

So với tháng trước, vị trí của các đội tuyển trong Top 10 không có sự xáo trộn. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi sau khi World  Cup 2010 kết thúc gần như không có một trận đấu lớn nào diễn ra. Nhưng vào tháng 9 tới, chắc chắn thứ hạng của các đội bóng mạnh sẽ có sự thay đổi, nếu nhìn vào kết quả của các trận đấu giao hữu vào rạng sáng nay.
  
Trong khi Tây Ban Nha, Hà Lan, hai đội xếp ở vị trí thứ nhất và nhì bị Mexico và Ukraina cầm hòa cùng với tỷ số 1-1 thì Brazil, Argentina lại có những chiến thắng trước Mỹ và Ireland. Tương tự đối với Đức khi các học trò của Joachim Loew bị Đan Mạch cầm chân với tỷ số 2-2. Còn đệ tứ anh hào Uruguay vừa có chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Angola.
 
Sau những trận đấu giao hữu này, các đội bóng của châu Âu sẽ bắt đầu bước vào vòng sơ loại Euro 2012, và đây là cơ hội lớn để Ý, Pháp, Anh lấy lại vị thế của những đội bóng lớn trong làng bóng đá thế giới. Nhưng sẽ không thực sự dễ dàng khi ở loạt trận giao hữu vừa qua cả Italia và Pháp đều thua trận, trong khi Anh phải rất chật vật mới hạ được Hungary với tỷ số 2-1.
 
Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan tiếp tục giữ ngôi vị số 1. Vị trí này của họ càng được củng cố khi ngày hôm qua đội bóng của xứ chùa vàng vừa giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Singapore, đội đang xếp thứ 120 trên bảng xếp hạng tháng 8 của FIFA.
 
Còn với Việt Nam, do không thi đấu trong thời gian qua nên chúng ta vẫn “dậm chân” ở vị trí thứ 127, nhưng bị trừ 5 điểm so với tháng trước. Tuy nhiên, vào thời gian tới, ĐKVĐ Đông Nam Á sẽ thi đấu trở lại, và lúc đó chúng ta hãy hi vọng đội tuyển sẽ có những chiến thắng để cải thiện vị trí so với tháng 8.
 
 
 
                                                                                       Theo NLĐ

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục