Không còn Oezil, tuy nhiên Bremen vẫn xuất sắc đánh bại Sampdoria 3-1 tại lượt đi sơ loại thứ 3 Champions League. Sevilla cũng gây thất vọng lớn khi thua Sporting Braga 0-1 trong trận derby bán đảo Iberia...

Sự ra đi của Mesut Oezil đã không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Bremen. Với dàn cầu thủ đồng đều trải khắp 3 tuyến, lại được thi đấu trên sân nhà, đại diện nước Đức tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Sampdoria tại Weserstadion.
 
 

Bremen không hề suy yếu dù không còn Mesut Oezil

 

Chơi đầy ấn tượng trong hiệp 1, tuy nhiên Bremen không thể tìm được bàn thắng. Nhưng sau giờ nghỉ giải lao, do Stefano Lucchini bị truất quyền thi đấu khiến Sampdoria mất hết thế trận. Lần lượt Fritz, Frings và Pizarro liên tiếp lập công cho Bremen. Đúng vào phút bù giờ, Pazzini mới ghi bàn danh dự gỡ lại trận thua 1-3 cho Sampdoria.

 

Lượt đi sơ loại thứ 3 Champions League

Bremen 3-1 Sampdoria
 
Braga 1-0 Sevilla
 
Salzburg 2-3 Hapoel
 
Partizan 2-2 Anderlecht
 
Basel 1-0 Sherif
Trái với dự đoán, cả hai đội chơi đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc. Sampdoria không chơi phòng ngự như thường thấy họ ào lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng sớm. Ngay phút 14, Pazzini đã đánh đầu tung lưới Tim Wiese nhưng trọng tài xác định tuyển thủ Italia đã ở tư thế việt vị.

 

Sau đó 5 phút, Almeida cũng có pha đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút tiếp theo, Bremen lấn lướt hoàn toàn về thế trận nhưng Almeida, Aaron Hunt, Frings và Philipp Bargfede đều không thể tận dụng tốt những cơ hội đẹp để ghi bàn.

 

Thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 51. Sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, Fritz bất ngờ tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm không cho thủ thành Gianluca Curci một cơ hội cản phá. 1-0, Sampdoria vượt lên dẫn trước. Đội bóng thành Genoa suýt gỡ hòa, tuy nhiên cú sút của Pazzini lại tìm đúng cột dọc.
 
 

Cassano và đồng đội đối mặt với nhiều khó khăn ở trận lượt về

 

Bị dẫn bàn, Sampdoria còn chịu tổn thất lớn khi Lucchini bị đuổi khỏi sân ở phút 67 do lỗi để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài cho Werder Bremen được hưởng quả 11m và thủ quân Frings đã không mắc sai lầm nào hạ gục Gianluca Curci, đưa cách biệt lên thành 2-0 cho Bremen.

 

Chưa dừng lại ở đó khi chỉ 2 phút sau, Pizarro phối hợp ăn ý cùng Hugo Almeida trước khi lạnh lùng dứt điểm vào góc gần đánh bại Gianluca Curci, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Bremen.

 

Sampdoria chơi đầy nỗ lực và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng phải đến phút 90, từ nỗ lực tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Giampaolo Pazzini bay người đánh đầu dũng mãnh, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 và nuôi chút hy vọng trước trận lượt về cho Sampdoria.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla thất thủ 0-1 trước Sporting Braga trên sân Estadio AXA. Bàn thắng duy nhất của đại diện Bồ Đào Nha ở phút 62 sau pha đánh đầu nối chuẩn xác của Matheus ở phút 62.
 
 

Matheus ghi bàn duy nhất giúp Braga hạ Sevilla

 

Với đội hình mạnh nhất, Sevilla tỏ ra lấn lướt hơn về thế trận ở hiệp 1. Ngay phút thứ 10, Jesus Navas có pha tạt bóng chuẩn xác cho Fabiano đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. Braga có câu trả lời bằng cú sút cận thành của Leandro Salino, rất may là Palop đã kịp bay người cản phá.

 

Sevilla tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều miếng tấn công hiệu quả nhờ sự cơ động của Navas và Capel ở hai biên nhưng các tiền đạo đều tỏ ra khá vô duyên. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Sevilla phải trả giá đắt ở phút 62.

 

Từ quả tạt của Slivio, Cesar bay người đánh đầu bị Palop đẩy ra nhưng Matheus đã có mặt kịp thời đánh đầu nối ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cho Braga. Thua 0-1 trên sân khách nhưng CLB xứ Andalucia vẫn tràn trề cơ hội có mặt ở vòng bảng Champions League bởi họ còn 90 phút để sửa sai trên sân Sanchez Pizjuan.

 

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục