Không có bất ngờ nào xảy đến tại vòng hai giải Ngoại hạng Anh. Đẳng cấp tiếp tục lên tiếng. Lần lượt hai "ông lớn" Arsenal và Chelsea đã bứt tốc mạnh mẽ.

 

"Cỗ máy hủy diệt" Chelsea

Vẫn biết Wigan khó có thể tạo bất ngờ trong cuộc đối đầu với Chelsea. Song người ta vẫn không khỏi sửng sốt khi đội bóng thành London huỷ diệt đối phương với tỷ số của một séc tennis: 6-0. Khởi đầu có phần chậm chạp, đúng là Chelsea thi đấu có phần lép vế hơn so với đội chủ nhà. Mải mê tấn công ồ ạt, Wigan đã dính phải đòn "hồi mã thương" từ Chelsea. Phút 34, lưới của Wigan đã rung lên sau pha dứt điểm gọn ghẽ từ Malouda. Chẳng có gì phải vội vàng, Chelsea tiếp tục triển khai lối chơi chắc chắn nhưng đầy hiệu quả. Sự mất ổn định ở hàng phòng ngự đã khiến đội chủ sân DW tiếp tục phải trả giá đắt.

Lần lượt Anelka, Kalou, Benayoun đã xé toang mành lưới của Wigan (Anelka: phút 48, 52; Kalou: phút 78, 90 và Benayoun: phút 90). Thắng tưng bừng trước Wigan, Chelsea tiếp tục phô trương sức mạnh của mình. Ghi được 12 bàn thắng qua hai trận đấu (trước đó, Chelsea thắng West Brom 6-0), The Blues đang được coi là "cỗ máy hủy diệt" ở Premier League. Hơn thế nữa, chiến thắng áp đảo 6-0 trước Wigan còn tạo cơ hội cho Chelsea tăng tốc một cách mạnh mẽ qua hai vòng đấu đầu tiên. Đồng thời, nó còn giúp nhà ĐKVĐ giữ vững ngôi vị số 1 trong bảng xếp hạng.

Niềm vui chiến thắng của Chelsea.

Không chỉ có Chelsea, vòng 2 giải Ngoại hạng Anh còn chứng kiến sự bùng nổ dữ dội của Arsenal. Kỳ thực, Blackpool hành quân đến sân Emirates với khí thế hừng hực từ trận thắng 4-0 trước Wigan ở vòng đấu trước. Dù vậy, ngay ở phút thứ 13, Theo Walcott đã kéo Blackpool trở lại mặt đất với bàn mở tỷ số của trận đấu. Đây là trận đấu thực sự thành công của Walcott. Không chỉ kiến tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội, Walcott còn lập một cú hattrick trong trận đấu: phút 13, 39, 58. Trước một đối thủ chỉ biết co mình chống đỡ, chẳng có gì ngạc nhiên khi Arsenal ghi tới 6 bàn thắng.

"Quỷ đỏ" bị kìm chân

Sân Craven Cottage quả là vùng đất dữ đối với M.U. Thiếu vắng Wayne Rooney (nhiễm khuẩn dạ dày) nhưng "Quỷ đỏ" vẫn còn nanh vuốt đáng sợ. Dù có bàn mở tỷ số sớm (phút 11 do công của Paul Scholes) nhưng sự thiếu ăn ý giữa bộ đôi tiền đạo Berbatov và Hernandez đã khiến M.U buộc phải chia điểm với Fulham (hòa 2-2). Lẽ ra, mọi sự đã diễn ra thuận lợi với M.U nếu như Nani thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 86. Ở trận này, trung vệ Hangeland đã biến thành "tội đồ" của Fulham với bàn phản lưới nhà ở phút 84. Cũng chính Hangeland sau đó lại trở thành "người hùng" khi quân bình tỷ số 2-2 cho Fulham vào phút 90. Bị kìm chân trên sân Craven Cottage, thầy trò Alex Ferguson sẽ còn nhiều việc phải làm trong loạt trận đấu sắp tới.

Cũng ở vòng hai giải Ngoại hạng Anh, cái tên Newcastle đang gây chú ý đặc biệt. Tiếp đón Aston Villa trên sân nhà, Newcastle đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. Sự bùng nổ của những Joey Barton, Kevin Nolan, Andy Carroll đã đem về chiến thắng "sáu sao" tuyệt vời cho Newcastle. Riêng Carroll đã lập một cú hattrick trong chiến thắng vùi dập 6-0 trước Aston Villa.

Cùng đó, dù bị cơn bão chấn thương cướp mất hàng loạt trụ cột nhưng Tottenham vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Stoke City. Người hùng của Tottenham trong trận đấu này là Gareth Bale với cú đúp trong hiệp 1. Có thể nói, chiến thắng của Tottenham có phần may mắn khi trọng tài không công nhận một bàn thắng của đội chủ nhà vào cuối trận

 

                                                                                   Theo  CAND

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục