Chức vô địch Giải Mỹ mở rộng, khởi tranh vào 22 giờ ngày 30-8, là danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal

Với 8 danh hiệu Grand Slam ở tuổi 24 và đang chiếm vị trí số 1 thế giới, R. Nadal xem ra rất hài lòng. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có được danh hiệu Giải Mỹ mở rộng để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam và trở thành tay vợt nam thứ 7 trong lịch sử giành cả 4 danh hiệu lớn của quần vợt thế giới.

Nadal rất tự tin trước khi bước vào Giải Mỹ mở rộng 2010. Ảnh: REUTERS
 
Vì thế, ngôi sao người Tây Ban Nha đến New York với quyết tâm cao độ. Tuy nhiên, anh không để chức vô địch Giải Mỹ mở rộng ám ảnh để ảnh hưởng tâm lý. Nadal cho rằng thành tích của anh tại Grand Slam cuối cùng trong năm khá tốt, 2 năm gần nhất đều vào đến bán kết. Hơn nữa, chấn thương gối của anh cũng hồi phục hoàn toàn sau khi anh chơi không như ý ở giải TorontoCincinnati vào đầu tháng 8 này.
 
Mặt sân cứng vốn là khắc tinh của Nadal khi nó làm giảm uy lực của các cú topspin. Anh cũng cho rằng sân trung tâm của Giải Mỹ mở rộng khó thi đấu hơn so với 3 Giải Grand Slam còn lại vì nhiều gió hơn. Nhưng sau khi đã đoạt chức vô địch Giải Wimbledon và Pháp mở rộng trong năm nay, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha cảm thấy rất tự tin.
 
Thách thức lớn nhất của Nadal vẫn là R. Federer. Ở tuổi 29, xem ra phong độ của tay vợt người Thụy Sĩ đã chững lại, dù đẳng cấp của anh vẫn còn đó. Sau chức vô địch Giải Úc mở rộng hồi đầu năm, cựu số 1 thế giới này đều bị loại ở tứ kết Giải Pháp mở rộng và Wimbledon, thậm chí tụt xuống hạng 3 thế giới. Anh chỉ trở lại vị trí số 2 sau chức vô địch Giải Cincinnati sau khi cộng tác với HLV Paul Annacone, thầy cũ của huyền thoại Pete Sampras và Tim Henman.

Federer hiện đang giữ kỷ lục vô địch nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử với 16 lần lên ngôi, nhưng anh vẫn muốn giành thêm 4 danh hiệu nữa trước khi gác vợt! Giải Mỹ mở rộng là đấu trường ưa thích thứ 2 của tay vợt Thụy Sĩ chỉ sau Wimbledon. Federer đã 5 lần liên tiếp đăng quang tại Grand Slam cuối cùng trong năm, từ năm 2004 đến 2008, và năm ngoái chỉ thua Del Potro ở trận chung kết.

 
Tin mừng cho Nadal và Federer là Del Potro không thể bảo vệ chức vô địch vì không kịp hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thể xuất hiện khi danh sách những tay vợt sẵn sàng lật đổ số 1 và số 2 thế giới không ít. Theo nhận định của các chuyên gia, Robin Soderling và Tomas Berdych có thể là hai hiện tượng của Giải Mỹ mở rộng năm nay. Cả hai tay vợt cao trên 1,93 m này – lợi thế giúp họ chơi tốt ở mặt sân cứng – từng thắng Nadal lẫn Federer và hiện có phong độ tốt.
 
                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục