Chỉ có 20/27 cầu thủ tham gia vào buổi tập thể lực sáng qua của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN). Những cầu thủ còn lại đi đâu? Xin được nói ngay: Những cầu thủ còn lại, người thì chấn thương, người thì xin rút khỏi ĐTQG.

 

Văn Quyến bị chấn thương lật cổ chân chỉ sau chưa đầy 20 phút bị "nhồi" thể lực. Sỹ Cường cũng lập tức bị chấn thương chân như Văn Quyến. Tuy nhiên bác sỹ chính của ĐT - ông Nguyễn Trọng Hiền cho biết cả hai chấn thương này đều không có gì nghiêm trọng, và vì thế chỉ vài ngày tới, cả hai lại có thể trở lại tập luyện bình thường.

Vấn đề của ĐT nằm ở chỗ: Đã và đang có rất nhiều cầu thủ rời ĐT vì những… lý do gia đình. Người đầu tiên tham gia phong trào "rời ĐT" là Đức Dương - cầu thủ của XM.HP. Thật ra trước khi lên ĐT tập trung, Đức Dương đã chủ động nhờ CLB làm công văn lên VFF xin hoãn tập trung đợt này với lý do gia đình. Những CLB đã từ chối với lý do: "Đấy là việc riêng của anh, nên anh hãy trực tiếp xin phép Calisto". Và sau khi xin phép thầy "Tô" đúng như lời mách nước nói trên, Đức Dương đã nhận được quyết định cho về. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Dương cần phải về quê để giải quyết việc mua bán một mảnh đất của cá nhân mình.

Sau Đức Dương lại đến Lương Văn Được Em của Cao Su. Đồng Tháp cũng xin rời ĐT. Được Em giải thích rằng hiện nay con anh đang ốm, nên hơn lúc nào hết anh cần phải về nhà gần gũi vợ con. Cũng giống như trường hợp của Đức Dương, trường hợp của Được Em cũng đã được HLV Calisto giải quyết rất nhanh chóng. Kết quả là chỉ chưa đầy 36 giờ có mặt trên ĐT, Đức Em lại đã âm thầm rời ĐT.

HLV Calisto tức giận sau khi một loạt cầu thủ xin rời ĐT. Ảnh: Quang Minh.

Không xin rời ĐT như Được Em hay Đức Dương như hai cầu thủ của Lam Sơn.Thanh Hóa là trung vệ Phước Tứ và thủ môn Mạnh Dũng cũng xin tạm rút với lý do: "Phải về CLB, tham dự lễ tổng kết mùa giải". Và cả hai trường hợp xin "tạm rút" này cũng được HLV Calisto gật đầu không chút suy tư.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều hôm qua, khi trao đổi với chúng tôi, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã tỏ ra rất giận dữ trước những hành vi rút lui khỏi ĐT mà theo ông là rất không chuyên nghiệp nói trên.

Ông Calisto phân tích: Một cầu thủ phải hiểu rằng, được khoác áo ĐTQG là một niềm vinh dự không phải lúc nào cũng có. Vì thế để được khoác áo ĐTQG, một cầu thủ rất nên hy sinh những thứ có thể hy sinh. Nhưng tôi cảm giác rằng, một số cầu thủ Việt Nam đã không đặt màu cờ sắc áo QG lên trên hết". Sau khi phân tích tất cả những lý lẽ như vậy, HLV Calisto lập tức khẳng định: "ĐTQG không cần những cầu thủ không hết mình vì nghĩa vụ QG. Thế nên ai xin rút, tôi sẽ cho rút ngay lập tức".

Không biết có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không khi mà năm 2008, khi HLV Calisto chính thức trở lại cầm ĐT, chuẩn bị cho AFF Cup thì thủ môn Thế Anh cũng lập tức xin rút khỏi ĐT, khiến ông Calisto cau mày quát tháo: "Nếu còn tôi ở ĐT thì sẽ không bao giờ còn Thế Anh". Bây giờ, khi HLV Calisto lại cầm ĐT chuẩn bị cho AFF Cup 2010 với nhiệm vụ quan trọng là phải giúp ĐT giữ vững ngôi vua Đông Nam Á thì vấn nạn "rủ nhau rời ĐT" lại tiếp tục diễn ra. Và thế là cũng giống như 2 năm về trước, lần này HLV Calisto tiếp tục tuyên bố: "Nếu tôi còn làm HLV trưởng ĐTQG thì những cầu thủ vừa xin rút khỏi ĐTQG sẽ không bao giờ được gọi trở lại".

Nhưng rõ ràng là với một thực trạng rút lui có hệ thống nói trên thì đã đến lúc người ta không chỉ muốn nghe xem HLV Calisto sẽ nói gì, mà còn rất muốn nghe xem VFF sẽ nói gì? Hơn lúc nào hết, những nhà lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần phải thể hiện một quan điểm, một chính kiến thật rõ ràng quanh vấn đề này.

"Mệt bở hơi tai…!"

Đó là lời than của rất nhiều tuyển thủ sau buổi tập sáng qua. Số là buổi tập ấy, HLV Calisto chia 20 tuyển thủ thành 3 đội, tranh cướp bóng liên tục với nhau. Và trong mỗi pha tranh cướp HLV Calisto không ngừng kêu gọi các cầu thủ phải di chuyển thật nhiều và chuyền bóng thật nhanh. Nhà cầm quân người Bồ cho biết: "Đây là giai đoạn tôi muốn nâng cao nền tảng thể lực của các cầu thủ". Kết quả là sau buổi tập, gần như tất cả các cầu thủ đều lắc đầu lè lưỡi vì… mệt bở hơi tai.

 

                                                                                  Theo CAND

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục