Chiến thắng ngược dòng sau 5 ván trước R. Federer đưa N. Djokovic đối mặt với R. Nadal ở trận chung kết Giải Mỹ mở rộng 2010

Kém số 1 thế giới R. Nadal vỏn vẹn 1 tuổi, nhưng tay vợt 23 tuổi N. Djokovic chỉ mới 1 lần vô địch Grand Slam là Giải Úc mở rộng 2008, nơi anh đánh bại Tsonga trong trận chung kết. Djokovic chơi tốt trên mặt sân cứng và dường như có duyên với Giải Mỹ mở rộng, nhưng ba lần thi đấu nổi bật ở New York thì cả ba đều bại dưới tay R. Federer: Thua trong trận chung kết 2007 và gác vợt tại bán kết hai năm gần nhất.

Djokovic sau cuộc lật đổ Federer. Ảnh: REUTERS
 
Nhưng rạng sáng qua, 12-9, tay vợt Serbia này thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục khi lội ngược dòng thắng đàn anh người Thụy Sĩ sau 3 giờ 44 phút với tỉ số 5-7, 6-1, 5-7, 6-2 và 7-5 ở bán kết. Chiến thắng Djokovic phá tan trận chung kết trong mơ mà CĐV hằng mong đợi giữa Federer và Nadal, tay vợt trước đó thắng dễ M. Youzhny 6-2, 6-3 và 6-4. Đây mới là lần đầu tiên Nadal lọt vào trận chung kết Giải Mỹ mở rộng, Grand Slam duy nhất anh còn thiếu.
 
Federer rạng sáng 12-9 chơi dưới sức mình. Tuy nhiên, không vì thế mà chiến thắng của Djokovic giảm đi giá trị. Federer vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của tay vợt thành công nhất lịch sử quần vợt với 16 lần vô địch Grand Slam và dẫn trước 5-4, 40-15 ở ván 5. Nhưng nhờ 2 pha giao bóng và cứu bóng xuất thần, Djokovic giành lại thế quân bình trước khi có được chiến thắng khó quên trong sự nghiệp và vượt qua Federer chiếm vị trí số 2 thế giới vào đầu tuần sau.
 
Đây là lần đầu tiên Djokovic đối đầu Nadal ở một trận chung kết Grand Slam, dù cả hai đã 21 lần gặp nhau. Nadal áp đảo với tỉ lệ 14 thắng so với 7 của Djokovic, nhưng tay vợt Serbia có lợi thế trên mặt sân cứng khi thắng đối thủ người Tây Ban Nha 3 trận liền trên mặt sân cứng năm ngoái. Tuy nhiên, Djokovic biết rằng Nadal giờ là số 1 thế giới và đang trải qua một Giải Mỹ mở rộng tốt nhất trong sự nghiệp khi chưa để thua ván nào từ đầu giải. Đó là lý do Djokovic ước gì trời mưa lớn để trận đấu dự kiến diễn ra từ 3 giờ 30 phút ngày 13-9 bị hoãn thêm một ngày.
 
                                                                                Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục