Tại giải xe đạp toàn quốc năm 2010, VĐV Hòa Bình đạt 1 huy chương vàng và 2 huy chương đồng.

Tại giải xe đạp toàn quốc năm 2010, VĐV Hòa Bình đạt 1 huy chương vàng và 2 huy chương đồng.

(HBĐT) - Hoà Bình đã và đang là điểm tổ chức giải xe đạp không chỉ trong khuôn khổ giải Quốc gia mà mang cả tầm khu vực. Seagames 22 tại Việt Nam năm 2003 và tại Hoà Bình, thành công của nội dung đua xe đạp được đánh giá cao cũng nhờ có công tác chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt. Sau nhiều mùa giải Quốc gia, tỉnh ta bắt đầu giành sự quan tâm đầu tư và gặt hái được nhiều thành công nhất định.

 

Mùa giải năm 2010, tỉnh ta đã có sự chủ động và sáng tạo trong công tác tổ chức giải. Nhận xét về vấn đề này, ông Đoàn Kim Phách, Tổng Thư ký Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho rằng: “Ban tổ chức TW và Ban tổ chức địa phương giải xe đạp đã làm tốt nhiệm vụ của mình, nhất là công tác phối hợp. Với công tác tổ chức của Hoà Bình, tại mỗi mùa giải, chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoà Bình và các ngành phối hợp. Lực lượng công an đã hoàn thành xuất sắc các phần việc của mình trong việc bảo vệ an ninh,  trật tự cho giải. Điều cần rút kinh nghiệm chỉ là: công tác tổ chức cần được chuyên nghiệp hoá hơn”. Bên cạnh đó, thành công của giải còn ở chính thành tích về chuyên môn của các đoàn, các VĐV. Mùa giải năm 2010, là môn thi đấu của Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VI, nên ý nghĩa, tính chất và độ quyết liệt được nâng lên rất nhiều.

 

Thứ hạng toàn đoàn tại Đại hội cũng có thể thay đổi bởi nội dung đua xe đạp có nhiều bộ huy chương (18 bộ huy chương của nam, nữ). Chính vì thế, trong các ngày từ 4 đến ngày 12/9, Hoà Bình cũng “nóng” lên bởi sự đua tranh quyết liệt của các đoàn mạnh trong toàn quốc như: Đồng Tháp, Bình Dương, An Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… Người hâm mộ và giới chuyên, có thể nhận thấy khát vọng chiến thắng hiển hiện lên trong ánh mắt các VĐV. Mai Công Hiếu(Đồng Tháp) “chinh chiến” đường đua trên nhiều năm và có 12 lần vô địch nội dung tính giờ cá nhân, đến với giải với quyết tâm không chỉ giành 1 huy chương vàng ở nội dung “tủ” đó. Quả thật, đoàn Đồng Tháp nhất toàn đoàn (11 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng), có công sức không nhỏ của VĐV kỳ cựu này. Các đoàn khác như Hà Nội, Bình Dương, An Giang, Vĩnh Long gắn chặt với tên tuổi các VĐV có tên tuổi như Vũ Thị Thương, Cao Thị Thuỳ Trang, Bùi Minh Thụy… Cũng chính những VĐV này quyết định tới vị trí toàn đoàn như Hà Nội (hạng nhì với 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng), hay An Giang (hạng 3 toàn đoàn với 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 3 huy chương đồng)… Đoàn Hoà Bình dự giải với 5 VĐV (2 nữ, 3 nam) và đặt trọn niềm hy vọng ở các nội dung xe đạp địa hình (đổ đèo, băng đồng). Đúng như dự kiến, các VĐV Hoà Bình đã vào cuộc bằng sự cố gắng đáng nể và đã phấn đấu đoạt 1 huy chương vàng (VĐV Bùi Thị Quyên, đổ đèo 1,5 km nữ), 2 huy chương đồng (VĐV Quách Văn Nông, đổ đèo 1,5 km nam) và nội dung băng đồng tiếp sức nam (3 x 5 km) ), góp phần vào vị trí thứ 6/11 của đoàn Hoà Bình. Đây là tấm huy vàng thứ 3 tại các giải vô địch quốc gia của cô gái người Cao Phong (lần đầu tiên cô đoạt huy chương vàng cũng ở nội dung đổ đèo vào năm 2008). Sau thời hoàng kim của “cô gái vàng” Phan Thuỳ Trang (An Giang), xe đạp Việt Nam ở nội dung đổ đèo nữ đang trông chờ, hy vọng vào bước tiến trẻ trung, mạnh mẽ của Bùi Thị Quyên. Vì thế, để giữ được vị trí số 1 Việt Nam về đổ đèo của mình, Bùi Thị Quyên cần phải kiên trì nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn, đồng thời phải “nuôi” những khát vọng của mình, vươn xa tầm Đông Nam Á và châu Á.

 

Đánh giá về những kết quả của đoàn Hoà Bình, ông Đoàn Kim Phách cho rằng: “Với điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn như Hoà Bình, việc VĐV đoạt huy chương, nhất là huy chương vàng giải vô địch Quốc gia là điều đáng trân trọng. Vấn đề tiếp theo là Hoà Bình “nuôi” nội dung ruột, nội dung trọng điểm như thế nào cho phù hợp, để giữ và nâng cao thành tích trong tương lai, tránh đầu tư rộng, dàn trải mà thiếu chiều sâu. Nhìn chung, các VĐV Hoà Bình có nhiều tiến bộ so với các giải trước đây...”.

 

Giải xe đạp toàn quốc năm 2010 đã khép lại với sự thành công về nhiều mặt. Cũng từ các cuộc đua tranh quyết liệt này, đoàn VĐV Hoà Bình đã nhận ra điểm hạn chế của mình để không ngừng tập luyện và phấn đấu nhằm chinh phục những đỉnh cao mới...

 

                                                                                     Văn Tưởng

 

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục