Đối thủ “không đội trời chung” Juventus thêm một lần cản bước tiến của Inter Milan bằng trận hòa không bàn thắng ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza ở vòng 6 Serie A diễn ra rạng sáng nay.Đây là trận cầu siêu kinh điển thứ 214 trong lịch sử với tâm lý đè nặng lên đội chủ nhà vì họ buộc phải thắng mới có thể đảm bảo ngôi đầu.

 

Bên kia chiến tuyến, nếu Juventus trắng tay thì “Bà đầm già” bẽ bàng “lọt” top cuối bảng xếp hạng bởi sau 5 vòng đấu họ chỉ có được 7 điểm, số điểm khiêm tốn của một “đại gia”.

 
Chính những mục tiêu sống còn trước mắt cũng như danh dự, sự “thù hận” lịch sử, giới mộ điệu được tận hưởng không khí trận cuộc“thư hùng nảy lửa” Derby d’Italia ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Inter - Juventus cầm chân nhau
 
Cơ hội đầu tiên được trao cho đội bóng thành Turin khi chân sút trẻ Milos Krasic đã với tình huống đi bóng vào trung lộ rồi bất ngờ “nhả đạn” đưa bóng đi chệnh cột dọc khung thành Inter trong gang tấc.
 
Dường như ngay lập tức, chủ nhà đã có câu trả lời bằng pha phối hợp “nhuyễn” như đá tập bên hành lang cánh trái, đáng tiếc khi Eto'o tung ra cú sút trong vòng cấm thì các “chuyên gia phòng ngự” Juve đã kịp thời ngăn cản giải nguy.
 
Từ đường căng ngang của Krasic ở phút 30, tiền đạo Vincenzo Iaquinta có pha dứt điểm nhanh khiến lưới của thủ thành Julio Cesar phía Inter phải rung lên. Tuy nhiên trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị nên bàn thắng không được nhận
Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng tổ chức tấn công dồn dập về phía khung thành của nhau nhưng điều mong đợi là bàn thắng phá vỡ thế quân bình thì chưa có được.
 
Trái lại, chủ nhà gặp tổn thất lớn khi Biabiany gặp chấn thương buộc HLV Benitez phải tung Diego Milito chưa có được thể lực tốt nhất vào sân.
 
Sự góp mặt của chân sút người Argentina đã làm sức mạnh hàng công của Inter “như hổ mọc thêm cánh”, khiến hiệp thi đấu thứ 2 đội khách Juve không còn mạo hiểm dâng cao đội hình hòng “ăn thua đủ” như trước đó.
 
Điều đó đã tạo cơ hội cho chủ nhà ngày càng gia tăng sức ép và phút 66 khán đài San Siro tưởng chừng như vỡ òa sau khi Sneijder chuyền “dọn cỗ” cho Maicon bật cao đánh đầu ở cự ly gần song thủ môn Storari của đội khách xuất thần cản phá.
 
Tuy vậy, Juve vẫn có những đường phản công sắc nét khiến CĐV Inter phải thót tim. Phút 69, Quagliarella có pha đối mặt với thủ môn người Brazil nhưng cú dứt điểm của anh là chưa đủ “ngọt” để đánh bại được Cesar vững trãi trong khung gỗ. 
 
Trận đấu sôi nổi đã khép lại với pha bỏ lỡ đáng tiếc của Milito sau khi anh có pha khống chế bóng điệu nghệ rồi tung ra cú đặt lòng “tồi” khiến bóng đi chệch cột dọc khi đối mặt với thủ môn của Juve.
 
Với trận hòa “không mong muốn”, chủ nhà Inter Milan buộc phải trao vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A cho Lazio đội bóng giành chiến thắng trước Brescia với tỷ số tối thiểu 1-0.
 
Đội hình thi đấu:
Inter:
Cesar; Cordoba (Santon 46'); Lucio; Maicon; Chivu; Stankovic; Sneijder; Cambiasso; Coutinho; Biabiany (Milito 27'); Eto'o
Juventus: Storari; Chiellini; Grygera; De Ceglie (Motta 50'); Bonucci; Melo; Marchisio; Aquilani (Sissoko 78'); Krasic; Iaquinta (Del Piero 64'); Quagliarella
 
Kết quả các trận đấu khác
Lecce - Catania 1-0
Corvia 36'
Bologna - Sampdoria 1-1
Britos 65' – Portanova (đá phản lưới nhà) 45'+1
Chievo - Cagliari 0-0
Fiorentina - Palermo 1-2
Gilardino 58' - Ilicic 20', Pastore 37'
Genoa - Bari 2-1
Palacio 36', Luca Toni 90'+5 - Barreto (penalty) 52'
Lazio 1-0 Brescia
Mauri 45'
Napoli - Roma 2-0
Hamsik 72', Juan (đá phản lưới nhà) 83'
Inter - Juventus 0-0

 

                                                                                       Theo NLĐ

 

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục