Mùa giải mới qua được hơn 1 tháng mà “cơn bão” chấn thương đã tàn phá dữ dội Old Trafford. Việc Valencia ngồi ngoài 6 tháng càng khiến Sir Alex “sốt sắng” hơn trong việc mộ quân. Dưới đây là 5 ngôi sao mà Fergie muốn mang về nhất ở kì chuyển nhượng mùa Đông

 

1. David De Gea (Atletico Madrid)

 

Edwin Van der Sar vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và kinh nghiệm của mình nhưng đã đến lúc MU cần sự tươi mới với một người trấn giữ khung thành trẻ trung và giàu khát vọng hơn. Trong số những cái tên được nhắc đến, De Gea, “người gác đền”19 tuổi của Atletico Madrid nổi lên như là sự thay thế xứng đáng nhất cho vị trí của người đồng nghiệp nổi tiếng đã 39 tuổi này.

 

De Gea - người kế tục Van der Sar ở MU?
 

 

Mới 19 tuổi nhưng De Gea đã sớm chứng tỏ được tài năng cùng một phong cách thi đấu rất chững chạc và tự tin. Chính thủ môn được xem là “Casillas mới” này đã cản phá thành công quả phạt đền từ chân Diego Milito trong trận tranh Siêu cúp châu Âu hồi tháng Tám vừa rồi, góp công lớn giúp Rojiblancos đánh bại các nhà ĐKVĐ Champions League.

 

Sir Alex đã từng lặn lội sang tận Tây Ban Nha xem “giò cẳng” De Gea và ông tỏ ra rất ấn tượng với thủ môn trẻ tuổi này. Một tương lai tươi sáng ở Old Trafford đang chờ đợi De Gea nếu anh đồng ý chuyển sang MU, nhất là khi Tomasz Kuszczak vẫn chưa chứng tỏ được nhiều ở đây.

 

2. Jack Rodwell (Everton)

 

Rodwell là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho đội một Everton khi chỉ mới 16 tuổi. Sir Alex cũng đã từng nhiều lần ngỏ ý muốn đưa “viên ngọc thô” này khỏi The Toffees.

 

Hẳn Fergie chưa quên bàn thắng tuyệt vời mà Rodwell từng ghi vào lưới MU năm ngoái và khi mà vấn đề phòng ngự từ xa vẫn đang là mối lo thường trực của “Quỷ đỏ” thì việc có được sự phục vụ của tiền vệ trung tâm này không khác gì một thành công lớn.

 

Rodwell nổi lên ở Everton từ rất sớm
 

 

Dù David Moyes tuyên bố bằng mọi giá sẽ không để Rodwell ra đi thế nhưng nếu nhìn vào những gì một cựu thần đồng khác của Everton là Wayne Rooney đạt được cùng MU cho đến hôm nay, có thể hiểu rằng Goodison Park quá nhỏ bé để giữ chân ngôi sao trẻ này.

 

3. Steven Defour (Standard Liege)

 

Defour là tài năng trẻ sáng giá nhất ở giải VĐQG Bỉ và chắc chắn sẽ có lúc anh chia tay “ao làng” này để chuyển đến những chân trời mới danh tiếng hơn trong tương lai. Chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ công, Defour sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho “Quỷ đỏ” trong bối cảnh Paul Scholes đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

 

Defour đang là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt CLB lớn ở châu Âu
 

 

Để có được Defour, MU sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt “đại gia” khác như Liverpool, Real Madrid và cả kình địch Chelsea.

 

4. Alexis Sanchez (Udinese)

 

Chắc chắn MU phải bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh thời gian tới bởi Antonio Valencia sẽ ngồi ngoài đến tận tháng Hai năm sau. Và mục tiêu số một của Sir Alex thời điểm này chính là ngôi sao của Udinese, Alexis Sanchez.

 

Tuyển thủ quốc gia Chile này đã có một kì World Cup chói sáng ở tuổi 22. Với những gì đã thể hiện ở Serie A trong màu áo Udinese, sẽ không khó để Alexis Sanchez thay thế tốt vị trí của Valencia ở MU.

 

5. Wesley Sneijder (Inter Milan)

 

Ngôi sao người Hà Lan đã từng công khai bày tỏ mơ ước được thi đấu trong màu áo đỏ. Và khi mà cuộc thương thảo của Nerazzurri để gia hạn hợp đồng với Sneijder vẫn đang đi vào ngõ cụt thì một lời đề nghị “nặng kí” từ phía MU hẳn sẽ khiến tiền vệ tấn công xuất sắc này phải suy nghĩ nhiều.

 

Wesley Sneijder đã từng bày tỏ ước muốn được chơi cho MU
 

 

Rõ ràng được sở hữu một siêu sao như Sneijder là điều mà không một HLV nào trên thế giới có thể từ chối và Sir Alex cũng vậy. Vấn đề là ở chỗ liệu những ông chủ người Mỹ nổi tiếng “keo kiệt” có chịu chi ra một khoản tiền lớn để “nẫng” Sneijder khỏi Inter Milan hay không?

 

 

 

                                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục